Có 3 thứ đặt trên bàn thờ khiến vận hạn kéo về, tài lộc ngày càng khánh kiệt

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, có những thứ gia chủ tuyệt đối không bày lên bàn thờ lâu ngày kẻo gây hại.

Bàn thờ được coi là chốn linh thiêng nhất trong nhà, là nơi để gia đình thể hiện lòng thành kính, tưởng nhớ đến tổ tiên, người đã khuất hoặc các vị thần phật, đồng thời cầu mong sự may mắn, hạnh phúc và tiền tài, do đó, nếu không chú ý đến các yếu tố phong thủy của bàn thờ, gia đình bạn có thể gặp phải nhiều vận hạn.

ban-tho1

Theo đó, có 3 thứ đại kỵ để trên bàn thờ bàn cần nhớ

Chân hương vòng

Tuyệt đối không được tự tiện cắm chân hương vòng vào bát hương trên bàn thờ. Bởi từ trước tới nay, chỉ ở các nơi thờ tự đền chùa, đình, phủ mới cho cắm que sắt vào bát hương để thắp hương vòng thôi.

Theo các nhà tâm linh thì các đồ kim loại như lư đồng, chân nến, que sắt... khi cắm vào bát hương hay đặt trên bàn thờ thì không hề tốt cho sức khỏe của gia chủ. Do đó, nếu muốn thắp hương vòng thì hãy đốt ở ngoài bát hương, đặt trên đĩa là được.

Giấy tiền vàng mã

ban-tho3

Giấy tiền vàng mã chỉ có thể dâng cúng chứ không nên để quá lâu trên bàn thờ. Khi cúng xong cần phải đem hóa vàng ngay thì ông bà mình mới nhận được. Không nên để chúng ở lại kẻo "hết thiêng", khi đốt đi không được hanh thông, không tới được tay người nhận khiến con đường tài chính, tài lộc của gia đình bị cản trở.

Đồ giả

ban-tho5

Theo người xưa quan niệm, bày đồ giả (hoa giả, quả giả, tiền giả...) lên bàn thờ là sẽ mang tội bất kính với ông bà, tổ tiên. Việc bày đồ giả là thể hiện thái độ không thành tâm, hời hợt vì nghĩ những thứ này có thể để được lâu, ít phải lau dọn...

Những đồ dâng lên bàn thờ phải đều là "thật", đẹp đẽ, trang nghiêm thì mới có thể xin người trên ban may mắn, phúc lộc cho con cháu được. Do đó, đừng quá tiết kiệm mà dùng đồ giả vì gửi đồ giả người khuất sẽ không nhận được và cho rằng con cháu lãng quên mình. Việc này sẽ khiến gia chủ gặp nhiều khó khăn, vất vả trong cuộc sống.

Một số kiêng kỵ khi bài trí bàn thờ cần ghi nhớ

Ánh sáng và gió chiếu thẳng bàn thờ

Bàn thờ là nơi linh thiêng hội tụ linh khí, đồng thời là nơi yên nghỉ của ông bà tổ tiên, những người đã khuất mang yếu tố Âm. Trong khi đó nơi ánh sáng mạnh có tính Dương mạnh, làm mất cân bằng năng lượng. Chưa kể gió thổi vào bàn thờ sẽ đụng vào đại kỵ làm bát hương bị động, ảnh hưởng đến sự tụ khí tốt lành, dễ thổi sát khí vào bàn thờ. Những điều này trong phong thủy bàn thờ là phạm vào kiêng kỵ, đem lại năng lượng xấu.

Để bàn thờ gần bếp, gần nhà vệ sinh hoặc nhà tắm

Bàn thờ là khu vực linh thiêng nên tránh hoàn toàn việc đặt gần nhà vệ sinh, nơi có xú khí như thùng rác, chuồng gà lợn, khiến tạp khí ảnh hưởng đến nơi tâm linh, hội tụ linh khí của gia đình. Nếu phạm phải đại kỵ này, gia đình dễ bị ảnh hưởng đến sức khỏe, dễ bệnh tật khó chữa, lâu khỏi, công việc cũng như cuộc sống dễ xui xẻo.

Đặt bài vị sát tường

Điều vô cùng kiêng kỵ trong phong thủy bàn thờ chính là đặt bài vị sát tường. Điều này khiến gia chủ dễ vận phải chuyện đen đủi, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tiền đồ gia chủ.

Để bàn thờ dưới xà ngang, gầm cầu thang

Xà ngang, gầm cầu thang đè lên bàn thờ là điều kiêng kỵ nghiêm trọng trong phong thủy bàn thờ. Tạo nên cảm giác đè nén, áp lực, đặc biệt bàn thờ lại là nơi yên nghỉ của tổ tiên, ông bà, khiến gia đình không chỉ thường xuyên gặp vấn đề về sức khỏe, mà còn dễ bị tán tài, thương tật ở lưng, ảnh hưởng đến vận khí.

Để đồ dưới bàn thờ

Dưới bàn thờ chỉ được để những vật dụng liên quan đến thờ cúng, hoặc những đồ gia phả, lịch giỗ kỵ,… tránh tận dụng không gian dưới bàn thờ để sắp xếp đồ đạc sinh hoạt. Phía dưới bàn thờ luôn phải gọn gàng sạch sẽ.

Để bàn thờ trong phòng ngủ

Bàn thờ kỵ nhất để trong phòng ngủ. Bởi nơi phòng ngủ là không gian riêng tư, sinh hoạt cá nhân, trong khi đó nơi đặt bàn thờ phải là nơi trang nghiêm, tôn kính, điều này dễ phạm vào tội bất kính. Nếu là phòng ngủ vợ chồng gia chủ dễ khiến tình cảm vợ chồng nhạt nhẽo, khó hòa thuận.

Gương đối diện bàn thờ

Gương là nơi được xem là chứa nhiều ma quỷ, đặt tấm gương đối diện với bàn thờ nhất là thờ thần phật sẽ là điều tối kỵ, khiến thần phật không thể hiển linh. Phạm đại kỵ này khiến gia chủ dễ gặp xui xẻo, công việc cuộc sống nhiều tai họa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link