Khó chịu vì quảng cáo trên điện thoại Samsung, dùng cách này tắt ngay tránh bị làm phiền mà nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Khi dùng điện thoại nhiều khi bạn thấy rất phiền vì những quảng cáo chạy ra liên tục. Làm cách này giúp bạn tắt ngay nhé

Trên các thiết bị công nghệ, việc quảng cáo hiện ra liên tục, tầm 15 giây mỗi lần cũng gây ức chế cho người dùng. Phiền hơn là đôi khi bấm nhầm vậy là màn hình chuyên sang nội dung khác. Thậm chí các quảng cáo này khiến cho bạn mất an toàn, bị đánh cắp thông tin. Các dạng quảng cáo khi thi hiện lên lúc bạn dùng trình duyệt, sử dụng ứng dụng game… Bởi thế, để tiết kiệm thời gian trải nghiệm và tăng độ bảo mật thông tin, bạn nên tắt quảng cáo trên điện thoại SamsungCách tắt quảng cáo trên điện thoại Samsung:

chan-quang-cao-dien-thoai

Cách tắt quảng cáo thông qua trình duyệt của Samsung

Bước 1: Người dùng cần truy cập vào ứng dụng trình duyệt Internet có sẵn trên điện thoại và nhấn chọn vào biểu tượng dấu 3 gạch ngang ở phía góc trên màn hình.

Bước 2: Chọn tiếp mục bộ chặn quảng cáo, nhấn chọn tải xuống bộ chặn quảng cáo bạn muốn. Bước 3:Bạn hãy bấm vào mục cài đặt để bộ chặn quảng cáo của duyệt trình sẽ tự động và cài đặt vào máy của bạn, tại đây gạt công tắc để kích hoạt bật lên chế độ chặn quảng cáo.

Trong trường hợp bạn đã tắt quảng cáo trên điện thoại Samsung tại phần trình duyệt Internet nhưng quảng cáo vẫn xuất hiện, rất có thể bạn đã vô tình tải một ứng dụng nào đó chứa quảng cáo về điện thoại mà không biết. Khi đó, bạn chỉ cần cách gỡ bỏ hoàn toàn ứng dụng này ra khỏi điện thoại Samsung.

Nếu nghi ngờ điện thoại có ứng dụng chứa quảng cáo thì bạn vào cài đặt rồi vào ứng dụng, sau đó hãy bấm vào biểu tượng có hình 3 chấm xếp dọc rồi sau đó chọn vào Truy cập đặc biệt. Cuối cùng, bấm vào Xuất hiện trên cùng rồi nhấn Tắt quyền truy cập hoặc gỡ cài đặt những ứng dụng mà bạn nghi ngờ chứa quảng cáo.

chan-quang-cao

Cách chặn quảng cáo trên điện thoại Samsung ở màn hình khóa

Quảng cáo có thể xuất hiện tại màn hình khóa do bạn cài ứng dụng đã vi phạm các điều khoản chính sách của Google hoặc nhà phát triển can thiệp vào quyền truy cập trên điện thoại khi bạn tải ứng dụng về máy. Khi đó hãy làm các bước sau:

Bước 1: Vào "CH Play" > Chọn vào biểu tượng "Tài khoản của bạn" > Chọn "Ứng dụng và trò chơi của tôi" > Chọn tab "Đã cài đặt".

Bước 2: Sử dụng "Bộ lọc" > Chuyển sang chế độ xem ứng dụng "Lần sử dụng cuối".

Bước 3: Các ứng dụng chứa quảng cáo dù thường không sử dụng mà nó vẫn xuất hiện trên cùng > Nhấn "Gỡ cài đặt" chúng để tắt quảng cáo.Bước 4: Kiểm tra lại thiết lập hệ thống

- Vào "Cài đặt" > Chọn "Ứng dụng" > Chọn biểu tượng dấu 3 chấm dọc > Chọn "Truy cập đặc biệt".- Chọn "Xuất hiện trên cùng" > Nhấn "Tắt quyền truy cập" hoặc gỡ cài đặt những ứng dụng mà bạn nghi ngờ chứa quảng cáo.

chan-quang-cao-tren-samsung

Chú ý khi dùng để hạn chế quảng cáo

Để điện thoại tránh bị các quảng cáo làm phiền hay các phần mềm độc hại xâm nhập điện thoại, thì bạn nên nhớ chỉ tải các ứng dụng uy tín và biết rõ mục đích dùng chúng. Tránh tải link nghi ngờ. Nhớ kiểm tra ứng dụng trước khi truy cập.

Thường xuyên cập nhật bản bảo mật mới nhât cho hệ điều hành Android của điện thoại một cách thường xuyên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn