Có 5 dấu hiệu này đi khám ngay để phát hiện bệnh tim sớm

( PHUNUTODAY ) - Những biểu hiện khác lạ của cơ thể có thể là dấu hiệu của một loại bệnh nào đó. Nếu có 5 dấu hiệu dưới đây thì bạn cần phải đi khám ngay.

 1. Có hiện tượng bất thường ở tai

Những người thường xuyên ù tai có thể đang gặp phải tình trạng thiếu máu do máu cung cấp cho tim không đủ. Nếu dái tai nhăn, cũng có thể chẩn đoán là do bệnh tim gây ra. Do vậy, quan sát tai cũng có thể giúp bạn phát hiện các vấn đề ở tim.

2. Đau ngực

Đau ngực có thể là một biểu hiện của bệnh tim

Đau ngực có thể là một biểu hiện của bệnh tim

Đây là triệu trứng khá phổ biến của bệnh, gây ra bởi cơ tim không được cung cấp đủ máu và oxy. Các triệu chứng có thể là bỏng rát, nhói buốt hoặc đau âm ỉ. Cơn đau ở vùng dưới xương ngực hoặc cũng có thể ở phần lung trên, cổ, cánh tay, hàm.

Ngoài đau thắt ở ngực, lồng ngực, người bệnh có thể xuất hiện kèm các dấu hiệu như: khó thở, chóng mặt, lo lắng, nôn hoặc buồn nôn, đánh trống ngực, ợ chua, đổ mồ hôi nhiều, ngất hoặc mất ý thức, mệt mỏi.

3. Đau ở cánh tay trái

Không phải chỉ có đau ngực mới là dấu hiệu cảnh báo bệnh tim. Đau cánh tay trái cũng có thể là dấu hiệu của bệnh. Các bác sĩ đã chỉ ra rằng khi bị nhồi máu cơ tim, cơn đau luôn tỏa từ bên trái sang toàn bộ cơ thể. Nguyên nhân là vì tim nằm ở bên trái.

Nếu bỗng nhiên cánh tay trái của bạn đau mà không có nguyên nhân cụ thể thì hãy đến bác sĩ để được thăm khám ngay.

4. Thay đổi màu da

Thay đổi màu da là một dấu hiệu của bệnh tim

Thay đổi màu da là một dấu hiệu của bệnh tim

Quá trình lưu thông máu của toàn bộ cơ thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu chức năng tim hoạt động kém. Điều này khiến màu sắc của da có sự thay đổi. Ở những người bệnh tim, màu sắc của da không như người bình thường. Nó có thể chuyển sang màu tím sẫm giống như các vết bầm tím.

Nguyên nhân là do khả năng cung cấp máu và oxy của cơ thể kém, lượng oxy đi đến các bộ phận là không giống nhau. Điều này khiến cho da xuất hiện các vết thâm tím.

5. Hơi thở nhanh, ho nhiều

Tim hoạt động bình thường thì hơi thở cũng ở trong trạng thái bình thường. Nhưng nếu tìm có vấn đề thì hơi thở cũng sẽ trở nên khó khăn hơn. Ngay cả việc vận động nhẹ nhàng như đi bộ, đi cầu thang cũng gây thiếu oxy.

Nếu việc vận động nhẹ cũng gây khó khăn cho bạn trong việc hít thở thì hãy cẩn trọng, cơn đau tim có thể sắp ập đến.

Ngoài ra, ở những người mắc bệnh tim còn có thể thường xuyên bị ho có đờm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link