Cổ áo nách áo dính bẩn đến đâu cũng sạch tinh nhờ cách này, áp dụng ngay kẻo phí

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người khi mặc quần áo hay bị két, bị ố vàng ở nách và cổ áo, đặc biệt áo trắng. Hãy áp dụng mẹo sau cổ quần áo sạch tinh tươm

Quần áo, đặc biệt quần áo trắng rất dễ bị bám dính vết bẩn. Những vết ố vàng ở nách và cổ do mồ hôi, hay vết sơn, nhựa vô tính bám vào vạt áo... đôi khi khó làm sạch bằng bột giặt thông thường. Hãy áp dụng ngay các mẹo sau để giúp quần áo của bạn sạch hơn nhé:

Dùng cao sao vàng

Thật bất ngờ, khi thoa một lớp cao sao vàng lên chỗ quần áo bị dính vết sơn thì những chất trong cao sao vàng sẽ hòa tan sơn, sau đó bạn giặt sạch lại bằng nước và xà phòng.

lam-sach-vet-ban-quan-ao

Giá đỗ

Giá đỗ không chỉ là món ăn thông dụng mà chúng còn rất hữu ích giúp bạn làm sạch các vết mốc trên quần áo. Nếu không may quần áo bị mốc, bạn hãy dùng giá đỗ để giải quyết nhé. Bạn có thể chà sát giá đỗ lên những vết mốc này. Hãy chà mạnh trong vòng 5-10 phút rồi sạch kỹ lại, vết mốc sẽ biến mất. 

Nước vo gạo và vỏ cam

Nếu quần áo của bạn có những vết ố vàng, bạn có thể sử dụng hỗn hợp nước vo gạo nấu cùng vỏ cam. Bạn cho hỗn hợp vỏ cam và nước gạo vào đun sôi rồi cho quần áo vào. Sau 30 phút, bạn mang chúng ra giặt lại. Những vết bẩn sẽ sạch nhanh hơn. 

nuoc-vo-gao-vo-cam

Nước sôi kết hợp với chanh

Những vết bẩn cứng đầu trên quần áo trắng như vết ố vàng, vết bẩn do các loại đồ uống đổ vào rất khó tẩy sạch cũng sẽ được làm sạch nhờ nước chanh. Cho vài lát chanh vào đun sôi với nước rồi cho quần áo vào ngâm khoảng 1 tiếng. Sau đó bạn mang đi giặt xả lại. 

Hỗn hợp giấm trắng và nước

Tương tự chanh, giấm cũng có tác dụng làm sạch quần áo và còn khử mùi hôi. Bạn hãy ngâm quần áo có mùi trong hỗn hợp giấm trắng và nước khoảng 10-15 phút rồi phơi quần áo ở nơi thoáng gió. Mùi hôi sẽ không còn trên những bộ quần áo yêu thích của bạn nữa.

giam-trang-giat-quan-ao

Sử dụng cồn y tế

Trên quần áo mà có vết mực bạn hãy nhỏ cồn y tế lên chỗ dính mực. Và lưu ý không để phần đã nhỏ cồn bám lên vị trí khác vì chúng sẽ loang màu sang vị trí mới. Sau đó giặt lại. 

Dùng đường hoặc baking soda

Khi bạn đang tham gia một bữa tiệc, chẳng may nước tương bắn lên quần áo trắng của bạn, bạn có thể sử dụng đường hoặc baking soda để tẩy. Bạn cho ướt chỗ bị bẩn rồi cho đường vào và chà xát mạnh. Một phần nước bẩn sẽ thấm vào đường, sau đó giặt lại bằng nước xà phòng. 

Hoặc bạn có thể dùng bột baking soda thoa lên vùng có vết nước tương. Sau 10 phút bạn mang giặt lại. Vết bẩn sẽ được loại bỏ. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn