Tại sao phòng khách sạn Nhật luôn có 1 đèn pin, công dụng bất ngờ nhiều người chưa biết, học theo rất hữu ích

( PHUNUTODAY ) - Chiếc đèn pin nhỏ được trang bị trong phòng nghỉ khách sạn ở Nhật liên quan tới cả tính mạng của du khách, hãy biết cách sử dụng chúng, và bạn hoàn toàn có thể học theo mẹo này để luôn mang theo 1 chiếc đèn pin đi xa

Trong các phòng nghỉ khách sạn của Nhật Bản thường có găn 1 chiếc đèn pin nhỏ, khi ở trần, khi ở tường, khi đặt ở đầu giường. Nhiều người hẳn sẽ thắc mắc có điện rồi cần đèn pin làm gì. Nhưng đó lại chính là cứu hộ đảm bảo an toàn cho khách để du khách yên tâm khi lưu trú tại khách sạn của họ. Monica Humphries đến từ Mỹ là một nữ sinh tốt nghiệp bằng báo chí và thích đi nhiều nơi tìm hiểu thế giới. Cô thích khám phá những vật dụng thú vị mà khách sạn chuẩn bị trong các căn phòng để hiểu hơn về nơi mình đến. Điều khiến cô ngạc nhiên khi tới Nhật là phát hiện ra phòng nghỉ luôn có trang bị đèn pin nhỏ. Lúc đầu cô nghĩ chắc đèn pin cho du khách dùng khi đi vệ sinh vào ban đêm để tránh đụng tường, hoặc khi bị mất điện, khi cần lấy đồ rơi trong gầm giường. Nhưng sau đó cô hỏi thì được biết công dụng chiếc đèn pin quan trọng hơn thế. 

den-pin

Khách sạn Nhật để đèn pin làm gì?

Nhật là đất nước có nguy cơ động đất. Đèn pin chính là vật cần thiết khi sự cố xảy ra. Đèn pin được trang bị để đề phòng cho trường hợp khẩn cấp như động đất. Vì ở Nhật Bản là nước hay có thiên tai nên họ đã chuẩn bị tâm lý này rất kỹ. 

Trong trường hợp gặp sự cố thiên tai, điện bị cắt thì đèn pin là cứu nguy cho du khách. Đèn pin đặt trong mỗi phòng để mọi người vẫn có nguồn sáng, giúp du khách định hướng ra khỏi khách sạn trong trường hợp khẩn cấp.

Do đó khi tới Nhật Bản, bạn nhớ biết công dụng hữu ích chiếc đèn pin này và đừng lãng phí.

Từ chiếc đèn pin trong khách sạn của Nhật, thực hiện thêm mẹo hay sau:

Từ câu chuyện chiếc đèn pin của Nhật Bản, bạn có thấy rằng mình cũng nên chuẩn bị đèn pin cho gia đình và mỗi dịp đi xa không.

Đèn pin giúp bạn trong tình huống mất điện bất ngờ.

Đặc biệt khi đi du lịch mà vào những nơi xa xôi như đi vào rừng, núi đồi, đến khu vực lạ hãy mang theo 1 chiếc đèn pin.

Mục đích là những nơi xa xôi không có ánh đèn như thành phố, đèn pin vô cùng hữu ích cho bạn.

Đặc biệt đèn pin hữu ích nếu không may bạn bị lạc thì hãy chiếu đèn pin lên trời để đội cứu hộ dễ dàng tìm thấy bạn đến cứu trợ.

pi 2

Bị lạc khi đi du lịch, có chiếc đèn pin cũng giúp bạn tìm đường ra và lối đi  tốt hơn. Hoặc thậm chí ở nhiều nơi xa xôi không động đất nhưng bạn không biết tình hình mưa lũ có thể tới lúc nào, chiếc đèn pin lúc này vô cùng hữu ích cho bạn. Vì vậy hãy luôn mang theo một chiếc đèn pin khi đi xa nhé. Và trong nhà cũng nên có một chiếc để phòng khi mất điện khi cần soi vào kho lấy đồ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn