Cổ áo sơ mi bị ố vàng vò rã tay không sạch: Cho thứ này vào là sạch tinh, bền màu như mới

( PHUNUTODAY ) - Khi cổ áo sơ mi bị ố vàng, hãy áp dụng một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ làm sạch cực nhanh, không quá tốn công tốn sức.

Những vết bẩn, ố vàng trên cổ áo sơ mi thường rất khó làm sạch. Thay vì vò nhiều gây hỏng vải, bạn có thể áp dụng một số cách sau đây sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Mẹo tẩy cổ áo ố vàng

Mẹo tẩy cổ áo ố vàng

Dùng muối

Những vết ố vàng trên cổ áo phần lớn là do mồ hôi két lại cùng chất bẩn nên khó làm sạch, bạn chỉ cần dùng chút muối sẽ dễ dàng hơn.

Hãy hòa loãng muối để ngâm áo, rắc thêm chút muối vào phần cổ, vò hoặc dùng bàn chải chải nhẹ, vết ố vàng sẽ mờ đi nhanh chóng.

Dùng bột baking soda

Baking soda là một phương pháp hiệu quả để làm sạch vết bẩn trên cổ áo. Chỉ cần pha 4 muỗng cà phê bột soda với nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt, sau đó áp dụng lên phần mặt trước và sau của cổ áo và chà nhẹ. Đợi khoảng 20 phút rồi giặt lại bằng nước sạch, vết bẩn sẽ biến mất hoàn toàn.

Baking soda là một phương pháp hiệu quả để làm sạch vết bẩn trên cổ áo

Baking soda là một phương pháp hiệu quả để làm sạch vết bẩn trên cổ áo

Dùng chanh

Chanh có tác dụng tẩy trắng và làm sạch cực kỳ tốt. chỉ cần vắt trực tiếp nước cốt chanh vào cổ áo sau đó để một lúc rồi chà đi chà lại, vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất.

Giấm trắng

Giấm trắng không những là một nguyên liệu nhà bếp mà nó có công dụng hữu ích trong việc vệ sinh nhà cửa. Sử dụng giấm trắng tẩy rửa các vết bẩn “cứng đầu” được nhiều người áp dụng. Bạn có thể sử dụng giấm trắng là cách làm sạch cổ áo sơ mi bị ố vàng trên áo sơ mi nam. Vừa hiệu quả mà lại cực kỳ đơn giản.

Trước khi giặt áo, bạn lấy giấm đổ trực tiếp lên trên vết bẩn và ngâm trong thời gian từ 15-20 phút. Sau đó, giặt áo lại với nước lạnh và nên giặt áo bằng tay cho sạch hết các vết ố.

Thuốc kháng sinh

Nghiền nhuyễn 2-3 viên kháng sinh (tùy theo độ rộng của vết ố) pha với nước ấm, ngâm trong 3 giờ rồi giặt lại với xà phòng, đảm bảo vết ố sẽ không còn.

Thuốc kháng sinh làm sạch cổ áo hiệu quả

Thuốc kháng sinh làm sạch cổ áo hiệu quả

Sữa bò

Thoa trực tiếp sữa bò lên cổ áo đến khô rồi ngâm vết bẩn trong giấm, sau 30 phút bạn vắt bớt nước rồi thoa hỗn hợp sệt từ baking soda với một thìa cà phê muối, nửa thìa nước oxy già lên vải đối với trường hợp vết bẩn quá cứng đầu. Sự kết hợp của các nguyên liệu này chắc chắn tẩy sạch bất kỳ vết ố hay bẩn nào trên quần áo nhà bạn.

Dùng kem đánh răng

Một phương pháp đặc biệt để làm sạch các vết ố trên quần áo là sử dụng kem đánh răng. Bạn chỉ cần lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ và thoa lên vùng ố trên áo, sau đó sử dụng bàn chải chà nhẹ nhàng vài lần. Tiếp theo, giặt lại áo bằng bột giặt thông thường và bạn sẽ thấy các vết ố khó chịu sẽ nhanh chóng biến mất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link