Đổ muối vào bồn cầu, công dụng bất ngờ, nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Muối trắng không chỉ dùng làm gia vị trong nấu nướng mà còn có nhiều công dụng khác.

Đổ muối vào bồn cầu có tác dụng gì?

Muối trắng là loại gia vị luôn có sẵn trong căn bếp gia đình. Thông thường, mọi người hay dùng muối trong nấu ăn, ngâm rửa thực phẩm. Trên thực tế, muối có nhiều công dụng khác trong cuộc sống. Một trong số đó chính là làm sạch bồn cầu.

Rắc muối lên bồn cầu là một mẹo hay giúp làm sạch cặn bẩn, loại bỏ mùi hôi, khử khuẩn ở bồn cầu.

Muối có khả năng diệt khuẩn ở một mức độ nhất định. Nhờ đó, nó sẽ giúp làm giảm mùi hôi ở khu vực bồn cầu.

Đổ muối xuống bồn cầu có tác dụng làm sạch, khử mùi.

Đổ muối xuống bồn cầu có tác dụng làm sạch, khử mùi.

Bạn cần chuẩn bị muối trắng rắc đều lên bề mặt bồn cầu rồi để nguyên như vậy qua đêm (để muối bám được vào thành bồn cầu, bạn có thể xả nước vào bồn cầu trước rồi mới rắc muối). Hôm sau, hãy lấy bàn chải cọ rửa bồn cầu. Muối sẽ làm tăng ma sát, giúp loại bỏ các cặn bẩn ở bồn cầu một cách hiệu quả hơn.

Ngoài ra, để tăng hiệu quả làm sạch bồn cầu và thông tắc bồn cầu, sau khi rắc muối và để khoảng 30 phút, bạn có thể dùng nước nóng đổ vào bồn cầu.

Lưu ý, muối có chỉ có tác dụng với những vết ố vàng nhẹ. Nếu bồn cầu có những vết ố vàng lâu ngày, bạn sẽ cần sử dụng một loại dung dịch tẩy rửa có tác dụng mạnh hơn.

Một số công dụng khác của muối

Trong quá trình nấu nướng, xoong nồi có thể bị cháy và bị dính thức ăn. Để loại bỏ các cặn thức ăn bị cháy, bạn có thể cho muối ăn vào chảo, thêm nước vào ngâm ít nhất 20 phút (để tăng hiệu quả làm sạch, bạn có thể đun cho nước muối sôi lên rồi ngâm cho cặn thức ăn mềm ra). Các vết cháy sẽ bong ra và dễ dàng cạo bỏ qua khi ngâm với nước muối. Sau đó, bạn chỉ cần cạo hết cặn cháy và rửa lại xoong nồi là được.

- Làm sạch và thông tắc cống

Cống thoát nước rất dễ bị tắc nghẽn, đặc biệt là do tích tụ dầu mỡ. Để làm sạch các cặn bẩn trong đường ống thoát nước, bạn hãy đổ nửa cốc muối xuống cống, sau đó đổ baking soda và giấm xuống cống. Baking soda gặp giấm sẽ tạo ra phản ứng sủi bọt giúp làm mềm các cặn bẩn. Muối cũng giúp loại bỏ các mảng bám trên đường thoát nước, khử khuẩn, khử mùi hôi.

- Loại bỏ vết bẩn trên đồ gỗ

Để làm ạch các vết bẩn trên đồ gỗ, bạn có thể trộng muối với dầu olive. Dùng hỗn hợp này để lau bề mặt đồ gỗ cho đến khi thấy vết bẩn được làm sạch. Sau đó, lấy một miếng vải ẩm để lau sạch bề mặt gỗ là được.

- Làm sạch đồ kim loại

Trộn muối với một lon bia hoặc nước ngọt có gas rồi nâm món đồ kim loại cần làm sạch trong hỗn hợp nước này khoảng 30-45 phút. Sau đó, rửa lại món đồ bằng bàn chải mềm và xà phòng là món đồ sẽ sáng bóng như mới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link