Cô bé bán mái tóc dài 1,6m lấy 5000 USD mua nhà cho bố mẹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cô bé Natasha Moreas de Andrade, 12 tuổi, sống ở một thị trấn ổ chuột ở Rio de Janeiro, đã cắt bỏ mái tóc dài 1,6m của mình để có tiền mua một ngôi nhà mơ ước cho gia đình.

Andrade sở hữu mái tóc dài chấm gót, dày và xoăn bồng bềnh, mọi người thường gọi cô bé với cái tên cổ tích "công chúa tóc mây". Tuy nhiên, chính mái tóc này đã khiến Andrade giống như một tù nhân, bởi hoạt động của cô bé đều khó khăn hơn những đứa trẻ cùng trang lứa.

Mái tóc dài 1,6m khiến cô bé phải mất 4 giờ đồng hồ để gội đầu mỗi tuần và mất 1,5 giờ đồng hồ mỗi ngày để chải tóc. Andrade đã nuôi mái tóc dài này trong suốt 12 năm qua. Mặc dù nhiều lần phải khốn khổ vì tóc quá dài, nhưng cô bé đã khóc vì rất tiếc khi phải từ bỏ mái tóc của mình.

Mái tóc dài và dày của Andrade được một người buôn tóc mua với giá 5000 USD. Số tiền này đủ để mua một ngôi nhà rộng rãi hơn ở cùng thị trấn cho gia đình cô bé.

Hiện giờ mái tóc của Andrade chỉ còn dài khoảng 40cm. Cô bé chỉ cần mất 5 phút để gội đầu hay chải tóc, có thể vui chơi thoải mái với bạn bè mà không còn gặp khó khăn. Cô bé chia sẻ: "Bây giờ tôi có thể đạp xe đi học và tôi đã có tự do. Tôi rất mái tóc mới của mình. Tôi muốn học tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. Tôi đã có thể đến bãi biển và bơi mà không sợ bị ướt tóc".

 

Hành động của cô gái nhỏ bé đã gây xúc động cho rất nhiều người, đặc biệt là những người thân trong gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn