Có dấu hiệu này hãy nhanh tới bệnh viện kẻo chết mà không rõ nguyên nhân

( PHUNUTODAY ) - Có dấu hiệu này hãy đi khám ngay kẻo hối thì đã muộn, đừng thờ ơ với tính mạng, sức khỏe của mình.

xuong-khop

 

Táo bón kéo dài:

Theo Boldsky, nếu uống thuốc nhuận tràng không đỡ, bạn nên tới bác sĩ kiểm tra để biết nguyên nhân. Táo bón là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh nguy hiểm như viêm đại tràng, ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng...

Khó bưng bê đồ nặng lên xuống cầu thang

Nếu như mới leo có mấy tầng cầu thang mà bạn đã cảm thấy khó thở, hơi thở ngắn có nghĩa là chức năng phổi của bạn có vấn đề. Cần quan tâm đến phổi và tập hít thở sớm. Trong lúc làm việc bạn nên tận dụng giờ nghỉ trưa để đi lên xuống cầu thang, khi lên xuống cầu thang chú ý vận động các cơ bắp chân, hông và bụng.

Nhịp tim đập nhanh khi nhảy bật khoảng 10 lần

Lúc ở nhà, bạn thử nhảy lên cao như nhảy dây liên tục 10 lần, nếu có dấu hiệu tim đập nhanh, cảm giác hồi hộp (trừ người có yếu tố bệnh tật) thì coi chừng sức khỏe tim mạch của bạn.
Thông thường có thể cải thiện tình hình này bằng cách tập thể dục nhiều hơn, tập thể dục thường xuyên. Hãy thử kết hợp chạy nhanh với đi bộ để cải thiện sức chịu đựng của cơ thể, bảo vệ tim mạch. Tập đều đặn để cải thiện thể lực và nhịp tim.

Không cúi được người để làm việc với bàn tay ra xa

Nếu cơ thể lúc co duỗi cảm thấy khó khăn bạn cần phải chú ý về vấn đề xương khớp, hãy cẩn thận và kiểm tra xem bạn có thể mắc phải các bệnh về xương khớp như loãng xương, viêm khớp, hoặc là triệu chứng của bệnh tim mạch hay không. Cách nhanh nhất để khắc phục là luyện tập co duỗi, gập người ít nhất 5 phút/ngày để cải thiện tình trạng này.

Nước tiểu màu vàng đậm:

Màu sắc của nước tiểu cũng liên quan đến sức khỏe. Nếu bạn uống đủ nước, nước tiểu sẽ vàng nhạt hoặc vàng trong. Nhưng nếu nước tiểu màu vàng đậm, kể cả sau khi uống đủ nước, đó có thể là tín hiệu cảnh báo vấn đề về thận. Lưu ý, một số loại thuốc cũng có thể làm thay đổi màu sắc của nước tiểu, vì vậy bạn nên kiểm tra kỹ trước khi lo lắng.

xuong-khop1

 

Ngứa thường xuyên:

Ngứa có thể là do một số loại dị ứng da hoặc kích ứng da. Tuy nhiên, nó cũng có thể là dấu hiệu của bệnh gan. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bạn bị ngứa liên tục.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn