Cô gái gốc Việt kiện Cảnh sát Mỹ quấy rối tình dục

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một cô gái gốc Việt có tên Kim Nguyễn đã kiện cảnh sát Los Angeles vì sàm sỡ, quấy rối tình dục và khiến cô bị thương nặng trong một lần bắt cô hồi năm ngoái.

Nguyễn nói rằng cô và hai người bạn trai đang đứng trước một nhà hàng ở trung tâm thành phố Los Angeles lúc 2 giờ sáng để đợi taxi. Do đã uống rượu và ai nấy đều ngà ngà say nên không muốn lái xe về nhà.

Sau đó hai cảnh sát tới và họ nói với nhóm bạn của Nguyễn phải rời khỏi chỗ này hoặc nếu không sẽ bị bắt. Dù nhóm bạn của cô đã bỏ đi, nhưng không hiểu sao hai nhân viên cảnh sát vẫn còng tay cô lại và giải lên xe.

Mô tả ảnh.
Chiếc áo của cô gái bị kéo xuống tận eo.

Theo tường thuật từ Nguyễn, cô bị một viên cảnh sát ngồi ở ghế sau nắm lấy đùi trái và kéo cô ngả về phía anh ta, nhưng đã bị phản ứng mạnh. Trong quá trình hai bên vật lộn thì cô đã bị bật ra khỏi chiếc xe khi ấy đang chạy với tốc độ cao.

"Tôi cố xô anh ta ra khỏi người mình. Tôi hét lên 'Anh đang làm gì vậy? Anh là cảnh sát cơ mà. Dừng lại'", Nguyễn kể. "Anh ta đưa tay vào đùi trái của tôi, dường như là định banh hai chân của tôi ra, rồi sờ lên ngực tôi". Cô cho biết người này còn kéo áo cô xuống ngang eo. 

Nhân viên cảnh sát thứ hai lái chiếc xe đi tiếp trong khi cuộc tấn công vẫn diễn ra.

Hai cảnh sát bắt giữ cô được xác định là David E. Shin và Jinseok Oh thuộc Đơn vị Olympic. Không ai biết chuyện gì xảy ra trong ngày 17/3, cho tới khi một đoạn video giám sát được phát hiện. Đoạn video lan truyên trên nhiều trang mạng ở Mỹ ngày 15/1 cho thấy vụ việc xảy ra vào ngày 17/3/2013, chiếc xe cảnh sát dừng lại ở Đường số 6.

Kim Nguyễn nằm sõng soài trên mặt đất, với dây buộc áo ngực bên trái của cô đứt và phần trên chiếc váy cô đang mặc bị kéo lên hở cả bụng. Qua hình ảnh quay lại cho thấy cô Nguyễn có thể đã bị cảnh sát Los Angeles (LAPD) đánh tới mức chảy máu não và 6 ngày sau mới tỉnh lại. Cô phải trải qua hai tuần trong bệnh viện với những vết thương rất nặng.

Mô tả ảnh.
Cô phải mất 6 ngày mới tỉnh lại.

Đoạn video đã được phát tán và nó đã nhận được nhiều ý kiến về những cảnh sát không có đạo đức nghề nghiệp. Nếu càng im lặng sẽ càng dung túng cho những cán bộ lợi dụng chức quyền để làm điều sai trái.

Nguyễn đã tuyên thệ và cung cấp lời khai rằng một trong hai viên cảnh sát đã lạm dụng cô ở phía sau chiếc xe tuần tra, chỉ vài phút trước khi cô bị quẳng xuống đường. Cụ thể, viên cảnh sát này sờ ngực cô, kéo tai cô, bắt xoay mặt về phía anh ta và thò tay xuống vùng đùi cô. Dường như cô đã bị tấn công khi tìm cách kháng cự người này.

Mô tả ảnh.
Cô đã có đoạn video để chống lại những lời nói dối trắng trợn từ phía cảnh sát.

Kim Nguyễn (27 tuổi) có bằng cử nhân từ trường UCLA và đã tốt nghiệp đại học Loyola Marymount. Cô đã trải qua rất nhiều ca phẫu thuật và tiếp tục phải lên bàn mổ để xử lý hậu quả của vụ việc.

Về phía mình, LAPD không có động thái nào sau vụ việc. Tới nay, cả David E. Shin lẫn Jinseok Oh vẫn chưa bị đình chỉ công tác và tiếp tục tuần tra quanh các con phố ở khu Koreatown và Pico-Union.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn