Cô gái trẻ qua đời sau vài ngày phát hiện ung thư phổi: Cảnh báo 8 dấu hiệu rất nhiều người bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Khi được chẩn đoán bị ung thư phổi tình trạng của cô gái có tên là Tiểu Mơ này đã vô cùng nặng, không còn thời gian để phẫu thuật và hóa trị. Chỉ trong 5 ngày, hơi thở của cô gái trẻ dần yếu đi và qua đời.

Trước đó thì Tiểu Mơ đã có những triệu chứng như: Sốt, khó thở và ho kéo dài được một thời gian. Nhưng do bận bịu công việc gia đình và học hành, nên chủ quan không đi khám, mãi đến gần đây cô mới đến bệnh viện địa phương để khám và được chẩn đoán viêm phổi. Sau gần hai tuần điều trị, tình trạng của cô không thuyên giảm.

ung thu phoi-phunutoday

Sau đó, cô được gửi đến khoa Hô hấp của một bệnh viện lớn. Sau khi xem kết quả xét nghiệm, bác sĩ cho biết cô mắc bệnh ung thư phổi biểu mô tuyến, và bệnh đang tiến triển ở giai đoạn cuối, không thể can thiệp phẫu thuật và hóa trị được nữa. Và chỉ 5 ngày sau Tiểu Mơ đã qua đời vì căn bệnh này.

Ung thư phổi là bệnh nhiều người mắc phải và tỷ lệ tử vong cao. Bệnh thường xảy ra ở những người lớn tuổi, nhưng ở bất kỳ tuổi nào cũng có nguy cơ mắc phải.

Khi bạn phát hiện 8 dấu hiệu dưới đây hãy đến các cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra và chẩn đoán bệnh kịp thời.

Thở khó khăn, nặng nhọc: Bởi đây không phải một triệu chứng nghiêm trọng cho nên khiến nhiều người chủ quan. Tình trạng này xuất hiện do khối u ở phổi gây ra, cản trở quá trình hô hấp của bạn.

Ho nhiều: Dấu hiệu này giống với các bệnh cảm mạo thông thường vì vậy nhiều bệnh nhân không đi kiểm tra. Trên thực tế, ho dai dẳng kéo dài dẫn đến khàn tiếng, mất tiếng có thể do phổi gây ra do viêm phổi hoặc nhiễm trùng phổi.

Đau tức ngực: Đây là dấu hiệu điển hình nhất của bệnh ung thư phổi. Cơn đau thường xuất hiện mỗi khi người bệnh hoạt động mạnh, ho hay cười nói.

Sút cân một cách bất thường, không rõ nguyên nhân: Việc giảm sút cân nặng không phải do chế độ ăn uống, tập luyện gây ra đều rất có thể là dấu hiệu của một căn bệnh nào đó, trong đó có ung thư phổi . Nguyên nhân có thể do xuất hiện khối u ở phổi khiến gia tăng đột ngột sự trao đổi chất gây ra tình trạng trên.

Đờm có lẫn máu: Ngay cả khi lượng máu lẫn trong đờm nhỏ thì bạn cũng nên đến bệnh viện để kiểm tra lại sức khỏe của mình.

Thường xuyên bị nhiễm trùng đường hô hấp: Ung thư phổi gây ảnh hưởng lớn đến đường hô hấp dẫn đến các bệnh như viêm phế quản và các bệnh nhiễm trùng khác.

Dấu hiệu khác thường ở các mô vú: Đây là dấu hiệu thường gặp ở nam giới khi vùng ngực to lên bất thường do tế bào ung thư kích thích ảnh hưởng đến nội tiết tố.

Đau vai: Hiện tượng này xảy ra khi có một khối u phát triển và chèn lên phần trên của phổi tạo áp lực dẫn đến đau nhức ở vai, cánh tay, bàn tay.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link