Đi tiểu thấy có dấu hiệu này,cẩn thận tín hiệu cảnh báo ung thư, hãy nhanh đi khám ngay

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay ung thư không còn là căn bệnh xa lạ đối với mọi người nhưng hiểu rõ về nguyên nhân gây bệnh và nhận biết sớm những dấu hiệu của bệnh thì không phải ai cũng biết. Vì thế, hãy cảnh giác với những dấu hiệu sau đây:

Có cảm giác đau khi đi tiểu mà không rõ nguyên nhân

Nếu ung thư bàng quang đã ở giai đoạn cuối lúc này khối u sẽ xâm lấn đến tổ chức bàng quang đặc biệt là khi phần tổn thương đã khá nghiêm trọng khiến người bệnh sẽ có cảm giác đau khi đi tiểu. Ngoài ra khi nhịn tiểu hoặc khi co bóp bàng quang cũng sẽ xuất hiện tình trạng đau dữ dội.

Xuất hiện tình trạng đái rắt, không nhịn tiểu được

Yếu tố dẫn đến đái rắt có rất nhiều, chủ yếu là do số lần đi tiểu hằng ngày tăng, không có cảm giác đau.

Empty

Khá nhiều người nhầm lẫn ung thư bàng quang chính là tình trạng viêm đường tiết niệu. Lý do là vì một số triệu chứng của chúng khá giống nhau ví dụ như đái rắt, không nhịn tiểu được, đau khi đi tiểu thậm chí có bệnh nhân còn xuất hiện tình trạng đi tiểu không kiểm soát.

Tiểu nhiều lần

Nếu một ngày bạn đi tiểu khoảng 8 lần hoặc thường xuyên phải thức giấc trong giấc ngủ để đi tiểu thì cũng đáng chú ý. Đi tiểu thường xuyên có thể là dấu hiệu của bệnh viêm bàng quang kẽ. Đây là bệnh gây viêm các lớp cơ của bàng quang và khiến bệnh nhân bị đau ở vùng xương chậu.

Đi tiểu đột ngột, gấp gáp

Bên cạnh việc đi tiểu nhiều lần, nếu bạn thường xuyên phải đi tiểu dù vừa bước ra khỏi nhà vệ sinh thì cũng cần chú ý. Bên cạnh việc đi tiểu bất thường này là những cơn đau, khó chịu ở bàng quang và đường tiết niệu.

Đi tiểu có mùi nặng

Khi bị nhiễm trùng đường tiết liệu, nước tiểu sẽ có mùi hôi hoặc mùi amoniac mạnh, tạo ra một mùi hương hơi ngọt hoặc mùi hôi thối gây khó chịu, đó là cách mà cơ thể bạn cảnh báo về tình trạng sức khỏe.

Trong nước tiểu có mủ

Empty

Khác với bình thường, nếu bị nhiễm trùng đường tiết niệu bạn có thể bị chảy mủ ở trong nước tiểu. Vì vậy, khi thấy màu nước tiểu có màu trắng đục, bạn nên đi khám để biết rõ và điều trị tận gốc vấn đề, loại trừ sớm bệnh tật.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link