Cô giao bài tập đếm 1000 giọt dầu, hai mẹ con ngồi đến 1h sáng chưa làm xong, nghe đáp án mới "ngã ngửa"

( PHUNUTODAY ) - Bài tập của trẻ nhỏ đôi khi có thể khiến phụ huynh đau đầu.

Chị Từ (Trung Quốc) có một cậu con trai đang học tiểu học. Sau một ngày dài mệt mỏi trở về nhà, chị tưởng mình sẽ được nghỉ ngơi thì lại thấy cậu con trai đang cặm cụi làm một việc rất khó hiệu. Cậu bé lấy một chiếc ống hút nhỏ và lọ dầu ăn cùng một cái chai rỗng đặt trên bàn. Cậu bé lấy ống hút và hút từng giọt dầu ăn bỏ vào chai. Thấy con trai rất chăm chú và miệng lẩm bẩm khiến chị Từ cũng cảm thấy tò mò.

Khi hỏi con chị mới biết cô giáo giao cho học sinh trong lớp một bài toán là phải mang 1000 giọt dầu ăn đến lớp vào buổi học hôm sau.

Cậu bé cẩn thận ngồi đếm từng giọt dầu nhưng cứ loay hoay được một lúc bé lại quên mình đếm được bao nhiêu giọt.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Kết quả, đến tận 1 giờ sáng hai mẹ con vẫn không đếm đủ 1000 giọt dầu. Khi này chị Từ cảm thấy rất tức giận. Một vài phụ huynh khác trong lớp cũng có chung tâm trạng với chị Từ.

Họ tỏ thái độ bất bình và nhắn tin vào group chung của lớp để hỏi tại sao cô giáo lại giao đề bài quái đản như vậy cho học sinh.

Đứng trước câu hỏi của các bậc phụ huynh, cô giáo bình tĩnh giải thích: "Mong anh chị đừng hiểu lầm. Bài tập này không nhằm vào mục đích bắt học sinh phải đếm đủ 1000 giọt dầu ăn. Ở đây, tôi muốn các em rèn luyện khả năng tư duy ngược. Nghĩa là tôi muốn các em tìm được cách làm sao đong đủ dầu nhanh nhất trong một vài thao tác chứ không nhất thiết phải ngồi đêm từng giọt".

co-giao-bai-tap-dem-1000-giot-dau-an-02

Cô giáo cũng đưa ra lời gợi ý: "Có nhiều phương pháp để giải bài tập này. Ví dụ như chúng ta có thể đong 10 giọt dầu rồi xem cúng nặng bao nhiêu gram và sau đó nhân lên để biết 1000 giọt dầu có trọng lượng bao nhiêu. Việc còn lại là chỉ cần đong cho đủ con số đó là được".

Sau khi nghe lời giải thích, các bậc phụ huynh đã bình tĩnh trở lại và hiểu rằng cô giáo không hề muốn làm khó học sinh. Tuy nhiên, trước đó một số phụ huynh vì nóng giận đã có những lời nói thiếu kiềm chế khiến cô giáo khó xử. Đây chính là một bài học để các bậc cha mẹ lưu ý về việc nhìn nhận các vấn đề liên quan đến quá trình học tập của con.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link