Cô giáo đánh học sinh tím mặt: Gia đình đòi bồi thường 30 triệu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Cô giáo Trà đánh con tôi đau như thế thì cô Trà phải bồi thường tiền mà tổn thương cháu Thủy đã phải chịu, số tiền là 30 triệu đồng…”.

Theo nguồn tin báo Phụ Nữ TP.HCM , liên quan đến vụ việc bé Phàn Thu Thủy (6 tuổi, dân tộc Dao đỏ, học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Phìn Ngan, huyện Bát Xát, Lào Cai ) bị cô giáo Trần Thị Thu Trà (34 tuổi, trú tại Cam Đường, Lào Cai) đánh tím hai mắt do viết chính tả chậm, sáng 31/1, chị Chảo Khe Mẩy (mẹ cháu Thủy) cho biết, hiện sức khỏe cháu đã ổn định.

Mô tả ảnh.
Cháu Thủy đang được điều trị tại bệnh viện

Trong những ngày này, chị Mẩy vẫn đang ở trong Bệnh viện đa khoa huyện Bát Xát để chăm sóc con gái. Chị Mẩy cho hay: "Cháu Thủy bây giờ cũng đỡ hơn, ăn được ít cháo, đã đỡ sợ hơn, bác sĩ bảo chiều thứ 6 là cháu được ra viện. Tôi cũng đã động viên cháu, cháu cũng đã đồng ý sẽ đến trường".

"Gia đình chỉ phụ thuộc vào làm nương, rẫy, cũng chẳng có nhiều tiền để mua thuốc. Giờ tôi đang chăm cháu Thủy ở đây, còn chồng thì ở nhà tiếp tục làm nương với trông một cháu nhỏ 5 tuổi nữa", chị Mẩy kể về gia cảnh.

Còn về phía anh Phàn Lão Sử (bố cháu Thủy), khi chị Mẩy đưa con đi chữa trị anh vẫn phải bồng con trai 5 tuổi lên nương làm rẫy.

Nói về hướng giải quyết sự việc, anh Sử nói: "Hiện nay, gia đình đang viết đơn gửi lên cơ quan chức năng yêu cầu giải quyết. Cô giáo Trà đánh con tôi đau như thế thì cô Trà phải bồi thường tiền mà cháu Thủy đã phải chịu, số tiền là 30 triệu đồng. Ngoài ra, số tiền viện phí, đi lại, ăn uống khi vợ và con tôi đi điều trị thì cô Trà cũng phải chịu hoàn toàn".

Anh Sử cho biết thêm, nếu cô Trà chịu bồi thường đủ số tiền trên thì gia đình sẽ tha thứ nhưng khi cháu ra viện và đến trườnggia đình  sẽ đề nghĩ đổi giáo viên khác, không để cô Trà dạy cháu Thủy.

"Còn nếu không bồi thường gia đình sẽ làm đơn kiến nghị cô Trà phải nghỉ việc, không thì tôi sẽ không cho cháu Thủy đến đi học nữa", anh Sử quả quyết.

Cũng theo bố cháu Thủy, đây không phải lần đầu cô Trà đánh cháu, trước đây đã từng đánh 2 lần. Lần đầu cháu bị tím tay, chân, lần thứ 2 thì tím mắt.

Cô giáo đã từng xin lỗi gia đình vì đánh học sinh

Như đã đưa tin, cháu Phàn Chung Thủy, học sinh lớp 1, điểm lẻ trường tiểu học xã Phìn Ngan bị cô giáo Trần Thị Thu Trà đánh tím mặt mũi trong giờ học do em này viết sai chính tả và viết chậm vào ngày 25/3, khiến dư luận rất bức xúc.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh cháu bé bị cô giáo đánh thâm tím mặt được đăng tải trên mạng

Theo gia đình cháu bé, trước đó 1 tuần, cháu Thủy đã bị cô giáo Trần Thị Thu Trà đánh. Tuy nhiên, cô Trà có đến xin lỗi gia đình. Không ngờ một tuần sau, cô giáo Trà lại đánh cháu lần nữa.

"Mới tuần trước cô Trà đến nhà tôi xin lỗi, tôi cũng đã bảo rằng lần sau không được đánh cháu nữa, đánh như thế rất là mạnh tay và quá đáng rồi, cô này cũng đã hứa'' - anh Sử nói.

Khi hỏi nguyên nhân cháu Phàn Chung Thủy bị cô giáo đánh, một số em học sinh cùng lớp kể: Do buổi học chiều 25/3, trong giờ tập viết, cháu Phàn Chung Thủy viết bài chậm đã khiến cô giáo Trần Thị Thu Trà (SN 1980 Đường, Lào Cai) bực tức, nổi nóng và tát cháu Thủy nhiều cái vào mặt.

Tuy nhiên, cô Nguyễn Thị Phương Thúy, Giáo viên dạy môn Mỹ Thuật của điểm trường chính xã Phìn Ngan cho biết, cháu Thủy bị đánh vào vùng đầu. Lúc đánh xong, cháu bị sưng trán, không thâm tím. Cô giáo sợ quá, lại đi bôi mật gấu vào chỗ bị đánh khiến tác dụng phụ làm cho hai mắt bị sưng phù lên, tím bầm chứ không phải cô Trà đánh cháu vào mắt

Cô Thúy cũng cho cho hay, hôm cháu bé bị vào viện, cô Trà có đến viện thăm nhưng gia đình không cho gặp nên chỉ cho phép chồng cô vào thăm. Bản thân cô Trà mấy hôm nay rất lo lắng và suy sụp.

Trước đó, ngày 31/3, ông Ngô Văn Lạng, Hiệu trưởng Trường tiểu học xã Phìn Ngan (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai), cho biết cơ quan chức năng đã triệu tập cô giáo này tới làm việc để điều tra làm rõ hành vi bạo lực với học sinh lớp 1 ngày trong giờ học.

Theo báo cáo sau cuộc họp Hội đồng Trường Tiểu học Phìn Ngan, nguyên nhân dẫn đến vụ việc vào ngày 25/3 là trong giờ viết chính tả, cô giáo đọc cho học sinh viết nhưng em Phàn Chung Thủy (SN 2010, trú tại xã Phìn Ngan) viết chậm.

Cô Trà cho rằng em Thủy nhận thức chậm, vì bức xúc đã không kiềm chế được bản thân. Cô Trà sau đó dùng tay, thước kẻ nhựa, thước tre và điện thoại đánh vào vùng thái dương bên phải, mắt và đầu gây thương tích cho học sinh.

Em Thủy vẫn học tập bình thường, không có biểu hiện bất thường. Tuy nhiên, khi trở về nhà, em được bố mẹ đưa đến cơ quan y tế vì có vết sưng, thâm tím ở vùng mặt.

Thêm một thầy giáo tiểu học bị tố dâm ô với nữ sinh lớp 5
Thêm một thầy giáo tiểu học bị tố dâm ô với nữ sinh lớp 5
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thấy con bỏ học, gia đình gặng hỏi mới biết nữ sinh lớp 5 bị thầy giáo dạy tại trường giở trò đồi bại nên sợ không dám đến lớp.
Bắt ba nghi phạm tạt axit hai nữ sinh giữa Sài Gòn
Bắt ba nghi phạm tạt axit hai nữ sinh giữa Sài Gòn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cơ quan chức năng đã bắt được 3 nghi phạm trong vụ tạt axit kinh hoàng 2 nữ sinh ở TP Hồ Chí Minh.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn