Người chồng cắt gân chân, tay vợ đập đầu tự tử tại phiên tòa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phiên tòa xét xử bị cáo Đạo đã được tạm hoãn do y có ý định tự tử tại tòa, đồng thời y cũng yêu cầu được có luật sư bào chữa cho mình.

Hồi 8h sáng nay (1/4), phiên tòa xét xử Chu Quang Đạo (ở xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang) về hành vi dùng dao chọc tiết lợn cắt gân tay, chân vợ gây thương tích nặng nề chính thức diễn ra.

Trong lúc thư ký TAND huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) kiểm tra căn cước những người liên quan trong vụ án, bất ngờ bị cáo Đạo ngồi trước vành móng ngựa đứng dậy.

Sau khi đạp đổ vành móng ngựa, bị cáo lao đến bức tường hòng tự tử.

Được thư ký tòa, cán bộ dẫn giải… khuyên can, người đàn ông 50 tuổi vẫn ngồi trong tư thế nhấp nhổm, sẵn sàng lao vào tường thêm một lần nữa. Bên cạnh đó, Đạo luôn lẩm bẩm xin tòa cho chết và đòi giết vợ.

Người chồng cắt gân chân, tay vợ đập đầu tự tử tại phiên tòa
 Bị cáo Đạo tại tòa

Theo đó, ngày 3/8/2015, chị Hồng được người dân trong xã phát hiện nằm bất động ngoài đường với nhiều thương tích trên người.

Chị Hồng được người thân và hàng xóm đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hiệp Hòa. Ngay sau đó, chị Hồng được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang để phẫu thuật nối lại các gân tay, gân chân bị đứt và các vết thương ở vùng mặt. Chị Hồng được đưa đi viện cấp cứu kịp thời nên giữ được tính mạng, bị thương tật 34%.

Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Hiệp Hòa đã vào cuộc điều tra, xác định, Chu Quang Đạo là nghi can dùng dao cắt gân tay, gân chân trái và đánh gây tổn thương vùng mắt chị Hồng.

Tuy nhiên, sau khi gây án, Đạo đã bỏ trốn khỏi địa phương. Công an huyện Hiệp Hòa sau đó đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tung lực lượng truy bắt Đạo.

Theo điều tra của cơ quan công an, do cuộc sống mâu thuẫn nên chị Hồng đã làm đơn xin ly hôn với Đạo. Sáng 3/8, do chị Hồng có đơn trình báo việc Đạo cầm lấy túi xách đựng đồ nghề của mình nên Công an xã Lương Phong gọi chị Hồng và Đạo lên trụ sở để làm việc. Hai người vào trụ sở xã làm việc xong thì Đạo về trước.

Khi chị Hồng từ trụ sở xã đi ra đến đoạn đường vắng đã bị Đạo lao ra chặn lại. Mặc dù chị Hồng ra sức van xin, nhưng Đạo vẫn ra tay một cách tàn độc.

Được biết,  Đạo từng có hai tiền án về tội "Chống người thi hành công vụ" và "Cướp giật tài sản". Đạo và chị Hồng kết hôn vào năm 2008, hiện có 2 người con chung. Hằng ngày, Đạo chạy xe công nông chở vật liệu cho bà con thôn Chớp. Tuy nhiên, thời gian gần đây Đạo có biểu hiện chơi cờ bạc.

Tại tòa hôm nay, Đạo đề nghị HĐXX cho hoãn phiên tòa để ông ta mời luật sư. Sau khi hội ý, vị chủ tọa chấp thuận ý kiến trên.

Dự kiến phiên tòa được mở lại vào ngày 11/4 tới.

Hôm nay xét xử người chồng cắt gân chân, gân tay vợ giữa đường
Hôm nay xét xử người chồng cắt gân chân, gân tay vợ giữa đường
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hành vi tàn độc của người chồng khiến người vợ mang tổn thương cơ thể đến 34% sẽ bị trừng trị thích đáng theo luật pháp.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn