Có nên tắt bộ phát wifi trước khi đi ngủ không? Làm sai khiến Internet chậm 'như rùa'

( PHUNUTODAY ) - Bộ phát wifi là thiết bị mà hầu như gia đình hiện đại nào cũng có. Nhiều người quan tâm có cần tắt bộ phát wifi khi đi ngủ hay không?

Câu trả lời là có, việc tắt bộ phát wifi trước khi ngủ là cực kỳ cần thiết và quan trọng.

Bởi vì bộ định tuyến này cũng sẽ tạo ra rất nhiều rác bộ nhớ cache trong quá trình sử dụng, sở dĩ tốc độ mạng ngày càng chậm là do những rác này chưa được dọn sạch dẫn đến rác ngày càng nhiều, vì vậy sẽ có một tình huống là card thay đổi và chạy chậm nên chúng ta cũng cần dọn dẹp router thường xuyên, vậy vệ sinh như thế nào? Chúng ta có thể trực tiếp tắt bộ định tuyến khi đang ngủ. Sau khi tắt, bộ định tuyến sẽ tiến hành dọn dẹp bên trong. Tất nhiên, những lần dọn dẹp này cũng bao gồm cả việc dọn rác.

1

Nếu sử dụng thường xuyên không được nghỉ ngơi, điều này không chỉ rút ngắn tuổi thọ của bộ định tuyến mà còn khiến bộ nhớ cache tạo ra ngày càng nhiều, không thể giải phóng và dọn dẹp, điều này sẽ ảnh hưởng đến tốc độ mạng của chúng ta quanh năm cũng sẽ ảnh hưởng đến độ ổn định của tín hiệu này, vì bộ định tuyến cũng sẽ sinh nhiệt trong quá trình sử dụng, một khi nhiệt độ quá cao, các tín hiệu này sẽ trở nên yếu và không ổn định, do đó điện thoại di động thường xuyên bị rớt đường truyền!

Vì vậy, khi đi ngủ vào buổi tối, chúng ta có thể tắt bộ định tuyến, điều này không chỉ bảo vệ bộ định tuyến và kéo dài tuổi thọ của nó mà còn không ảnh hưởng đến quá trình sử dụng của chúng ta vì chúng ta hoàn toàn không sử dụng kết nối mạng khi ngủ. Sau khi thức dậy vào ngày hôm sau, chúng ta có thể cắm lại bộ định tuyến. Bằng cách này, không chỉ tốc độ mạng của chúng ta được cải thiện mà còn cả bộ định tuyến sẽ tạo ra bộ đệm rác cũng có thể được dọn sạch rất tốt!

2

Ngoài việc thường xuyên tắt và khởi động lại bộ định tuyến để bảo vệ bộ định tuyến và tăng tốc độ mạng, chúng ta cũng đặc biệt chú ý đến vị trí đặt bộ định tuyến, nếu vị trí đặt không tốt cũng sẽ ảnh hưởng đến tốc độ mạng của chúng tôi, khiến điện thoại di động thường xuyên xuất hiện, mạng không ổn định, mất kết nối nên bố trí như thế nào?

3

Trước hết, chúng ta nên xoay hai bên ăng-ten của bộ định tuyến ra ngoài để có hình dạng quay ra ngoài, bằng cách này, tín hiệu ở cả hai bên có thể được nhận một cách hoàn hảo và tín hiệu có thể được giữ nguyên khi truyền. Sau đó, chúng ta nên đặt Router ở trung tâm của sảnh, để đảm bảo tín hiệu wifi kết nối đến từng vị trí đều đầy đủ, không được đặt ở góc, các bức tường trong góc sẽ ảnh hưởng đến việc truyền tín hiệu và can thiệp vào tín hiệu của bộ định tuyến, vì vậy nó sẽ khiến mạng bị rớt và tốc độ mạng bị chậm!

Theo:  xevathethao.vn copy link