Có nên trồng cây hoa đào trước nhà không?

( PHUNUTODAY ) - Cây hoa đào là loại cây quen thuộc với các gia đình, tuy nhiên không phải ai cũng biết về ý nghĩa phong thủy của loại cây này.

Ý nghĩa phong thủy của cây hoa đào

Cây hoa đào thường gắn liền với mùa xuân. Người Việt, nhất là các gia đình ở phía Bắc thường mua hoa đào về trưng trong nhà vào những ngày Tết.

Cây hoa đào thuộc loại cây nhỡ, có thể phát triển đến chiều cao khoảng 5-10 mét. Đây là cây lá đơn, mọc so le. Lá đào hẹp, dái, mép có răng cưa nhỏ, cuống ngắn. Tùy từng loại mà hoa đào có thể có màu trắng, hồng nhạt, hồng đậm hoặc đó, cánh hóa khoảng 5-25 cánh. Hình dạng hoa cũng khác nhau tùy loại như hoa cánh đơn, hoa cánh hồng, hoa cánh mai, hoa cánh cúc, hoa cánh mẫu đơn...

cay-hoa-dao-02

Cây hoa đào được chọn để trưng trong nhà ngày Tết bởi loại cây này mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Hoa đào rực rỡ, nở vào mùa xuân, phần lá xanh mơn mởn biểu trưng cho một khởi đầu mới tốt đẹp. Bày một chậu hoa đào trong nhà vào dịp năm mới là cách gửi gắm mong ước của gia chủ về một năm mới an khang, thịnh vượng, sung túc, phát đạt.

Khi chọn đào để bày trong nhà ngày Tết, người ta sẽ chọn những cành/cây có nụ, có hoa, có chồi non, có quả.

Người xưa còn coi hoa đào là tinh hoa ngũ hành của trời đất. Loại hoa này còn được cho là có khả năng xua đuổi bách quỷ và những điều không may, mang lại một năm mới bình yên cho gia đình.

Hoa đào nở vào màu xuân, tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, một khởi đầu mới tốt đẹp.

Hoa đào còn là biểu tượng cho sự gắn kết, sự chung thủy, con người hòa thuận với nhau.

Có nên trồng cây hoa đào trước nhà hay không?

Khu vực trước nhà là nơi đón nhận các nguồn năng lượng vào nhà. Đây là khu vực trọng yếu trong phong thủy. Việc trồng bất cứ loại cây nào ở đây đều có ý nghĩa quan trọng đối với phong thủy của căn nhà. Gia chủ nên ưu tiên trồng những loại cây có ý nghĩa phong thủy tốt để tăng vận khí, mang lại may mắn, giữ bình yên cho gia đình.

Cây đào là loại cây đẹp, không chỉ cho hoa mà còn có thể kết quả. Quả đào chua ngọt, giòn, ăn rất ngon. Cây đào có thể trồng ngoài tự nhiên hoặc trồng trong chậu bonsai. Trồng cây đào trước nhà có thể giúp tô điểm cho cảnh quan của căn nhà.

Nói về ý nghĩa phong thủy, cây đào mang đến những điều tốt, may mắn, hạnh phúc viên mãn, tài lộc thịnh vượng nên việc trồng loại cây này trước nhà không mang lại bất lợi cho gia chủ.

Nếu có khoảng đất trống phù hợp, gia chủ có thể trồng loại cây này ngay phía trước nhà. Cần phải ưu ý rằng, nên trồng cây ở vị trí không ảnh hưởng tới lối đi, không chắn giữa lối vào, chặn cửa chính.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link