Học người giàu trồng ngay 10 cây “cầu an” trong nhà, gia đạo yên vui, làm gì cũng đại cát đại lợi

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ có vẻ ngoài bắt mắt và dễ chăm sóc, 10 cây cảnh này còn tựa “bùa bình an” giúp gia đình luôn thuận hoà, êm ấm.

Cây lựu

Cây lựu với những trái đỏ rực, căng mọng sẽ giúp gia chủ xua đuổi tà ma, những điều không may và mang đến một cuộc sống giàu sang, ấm no, hạnh phúc. Đây là cây cảnh ưa nắng, phát triển tốt ở nơi nhiều ánh sáng và có thể chịu được khô hạn nên bạn không cần tưới nước thường xuyên.

Cây lưỡi hổ

Là một trong những cây cảnh quen thuộc và được nhiều người yêu thích, cây lưỡi hổ với vẻ ngoài tựa thanh gươm cứng cáp có tác dụng trấn trạch, diệt trừ điềm xui và mang may mắn vào cửa. Bên cạnh đó, cây lưỡi hổ dễ trồng, dễ chăm nên ai cũng có thể bày trong phòng khách, phòng làm việc…

Empty

Cây bạch quả

Tên gọi khác của bạch quả là cây ngân hạnh hoặc cây rẻ quạt. Đây là cây cảnh có tác dụng tốt với sức khoẻ và được dùng nhiều trong y học cổ truyền. Ngoài ra, chúng cũng mang đến điềm lành và xua đuổi vận không may trong phong thuỷ.

Cây phật thủ

Với vẻ ngoài giống như bàn tay Phật, cây phật thủ được nhiều người cho rằng là loại quả thiêng, phù hợp dùng để thờ cúng tổ tiên và mang đến sự bình an, thuận buồm xuôi gió cho gia chủ. Nếu trồng phật thủ trong sân, gia đình như có trong tay “tấm bùa hộ mệnh", làm gì cũng hanh thông thuận lợi.

Cây ngũ gia bì

Điểm đặc biệt của ngũ gia bì chính là mỗi chiếc lá đều có 5 thuỳ, tượng trưng cho ngũ hành là Kim - Mộc - Thuỷ - Hoả - Thổ. Do đó, cây cảnh này tượng trưng cho một gia đình lúc nào cũng thuận hoà, gắn kết, các thành viên trong nhà may mắn có sự nghiệp thăng hoa, tiền tài vượng phát và tình duyên rực rỡ.

Cây hạnh phúc

Không chỉ giúp thanh lọc không khí trong nhà, cây hạnh phúc còn mang ý nghĩa phong thuỷ tốt đẹp như cuộc sống bình an, đầm ấm… Bên cạnh đó, cây thân gỗ này còn giúp gia chủ thu hút tài lộc, xua đuổi vận xui. Cây hạnh phúc ưa nắng nhưng vẫn có thể phát triển tốt nếu thiếu năng. Vì thế bạn có thể đặt chậu cây này ở phòng khách hoặc bàn làm vịêc.

Empty

Cây đào

Cây đào là cây cảnh gắn liền với mùa xuân vì cứ đến thời điểm này là nỏ hoa, báo hiệu một năm mới. Ngoài ra, quả đào cũng mang ý nghĩa đủ đầy, trường thọ và êm ấm, thuận hoà. Có lẽ vì thế mà vào đầu năm mới, người ta thường mua đào về trưng trong nhà với mong muốn năm mới làm gì cũng phát đạt.

Cây tùng

Cây tùng được biết đến như loại cây biểu tượng cho sự trường thọ, may mắn về chuyện tài chính và giúp xua đuổi tà ma. Không những vậy, chúng còn có vẻ ngoài bắt mắt và có giá trị làm cảnh cao.

Cây bình an

Bình an là một trong những loại cây thân thảo tượng trưng cho sự êm ấm, hạnh phúc của gia đình. Bên cạnh đó, nếu bình an nở hoa thì cũng đồng nghĩa với một cuộc sống thuận buồm xuôi gió, làm gì cũng hanh thông, thuận lợi. Cây bình an ưa bóng râm nên phù hợp đặt trong nhà cũng như những bị trí mang lại tiền tài, thịnh vượng.

Cây quất

Trong phong thuỷ, cây quất với cành lá sum suê, quả sai trĩu chính là biểu tượng của sự dồi dào, sung túc. Đặc biệt, những quả quất căng đầy, vàng óng và mọng nước còn tượng trưng cho sự đủ đầy. Nếu trồng quất trong nhà, đặc biệt là dịp đầu năm chính là cách mang đến bình an, may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link