Cổ nhân dặn, "Láng giềng 3 loại không ưa, người thân 3 kiểu không cần: Họ là ai?

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm ông bà ta để lại: "Láng giềng 3 loại không ưa, người thân 3 kiểu không cần". Họ là ai?

Sống trên có rất nhiều kiểu người, tốt có, xấu có, rộng lượng có, hẹp hòi có. Cũng có những kiểu người trước mặt nói lời hay ý đẹp nhưng sau lưng chỉ nói xấu, âm mưu hãm hại người khác. Theo kinh nghiệm ông bà ta để lại: "Láng giềng 3 loại không ưa, người thân 3 kiểu không cần". Họ là ai?

Ba kiểu láng giềng ko nên kết giao

+ Kiểu người thích "đâm bị thóc, chọc bị gạo"

Trên đời này, không thiếu những người rảnh việc, thích ngồi lê đôi mách, xía mũi vào chuyện của người khác. Không hiếm gặp một số người láng giềng hay sang nhà bạn để hóng chuyện, nói với bạn toàn lời tốt đẹp. Tuy vậy, sau lưng, họ có thể nói xấu bạn và gia đình đủ điều. Đây là kiểu người này thường hai mặt, đáng sợ. Tốt hơn hết, với những kiểu người này, bạn nên tránh xa, giữ khoảng cách chứ không nên gần gũi kẻo làm có ngày gặp họa.

3-loaii-hang-xomkhong-ket-giao-1

+ Kiểu người tham lam, cái gì cũng chỉ vơ vào cho mình

Đời người có lúc thăng trầm nên luôn cần những người ở bên cạnh quan tâm, giúp đỡ. Tuy nhiên, trên thực tế cũng không hiếm gặp vài người láng giềng lòng dạ ích kỷ, họ chỉ chăm chăm nhờ vả bạn. Nếu không được bạn giúp đỡ, họ sẵn sàng trách cứ, nói xấu, đặt điều về bạn. Hơn nữa, không thiếu những người dù bạn cố gắng giúp đỡ nhưng họ vẫn chẳng mảy may biết ơn. Nếu gặp những kiểu láng giềng như thế, tốt nhất bạn nên tránh xa.

+ Những người mang tâm địa hẹp hòi

Sống gần nhau thì chuyện mâu thuẫn, xích mích, hiểu lầm là không tránh khỏi. Nhưng có người dễ dàng bỏ qua, có người lại giữ mãi mối thù hận, hiềm khích trong lòng. Láng giềng hẹp hòi thường cố chấp một chuyện nhỏ nhặt, cho dù đã qua bao nhiêu năm, nhưng trong lòng ký ức vẫn còn nguyên, trở thành nỗi hận chôn chặt trong lòng. Những láng giềng như thế tốt nhất chỉ giữ mối quan hệ xã giao.

Ba kiểu người thân không cần

+ Người vay mà không trả

Từ xa xưa, việc người thân giúp đỡ, tương trợ nhau là chuyện thường nhật. Tuy vậy, khi cho người thân vay tiền, bạn cần thận trọng. Một số người thân khi thấy bạn ăn nên làm ra thì tự mình tìm đến bạn để làm thân để vay mượn, khi cầm tiền về tay, họ lại không quan tâm đến việc trả lại. Điều này làm mất tình cảm thân thiết, ruột thịt.

Nếu bạn tìm tới yêu cầu họ trả lại tiền, họ sẽ nói ra đầy oán khí, vô cớ gán cho bạn dòng danh vong ơn bội nghĩa, tâm địa tàn bạo. Nếu bạn gặp phải kiểu người thân tương tự, vẫn nên ít giao tiếp qua lại thì hơn.

+ Người ham ăn lười làm

3-loaii-hang-xomkhong-ket-giao-8

Nếu một người suốt ngày lười biếng, phàn nàn về người khác, không muốn tiến bộ thì tốt hơn chúng ta nên tránh xa người đó ra bất kể là người thân hay người dưng. Năng lượng tiêu cực là năng lượng xấu nhưng lại dễ lây lan và mang thể tác động tới những người xung quanh. Con người ta không sợ thiếu năng lực mà sợ thiếu động lực bản thân, một người ít học nếu mang lý tưởng trong lòng và sẵn sàng làm việc siêng năng thì cũng mang thể đạt được cuộc sống hạnh phúc.

+ Kiểu người thực dụng

Lúc bạn có tiền, cô bảy dì tám hay thậm chí là họ hàng hang hốc xa tít mù khơi cũng đều tìm tới bạn, đi đi lại lại để kết thân. Nhưng lúc bạn không mang tiền, xuống dốc, cho dù ta chủ động tới thăm, những người thân này cũng không dễ gì quan tâm đến bạn. Đây chính là biểu hiện của những người thực dụng, tham lam. Những người như thế này không đáng để bạn kết giao, điều đó sẽ giúp bạn tránh được những phiền toái không đáng có.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link