Tổ tiên dặn kỹ: 5 loại cây trồng trước nhà nào nhà đó điêu đứng, lụi bại nhất loại thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây dưới đây nên tránh trồng trước nhà kẻo dễ bị hao hụt tài lộc, khó khăn trong cuộc sống.

Cây dâu tằm

Cây dầu tằm có cho quả tốt, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo quan niệm, đây là loại cây có nguồn âm khí nặng, trồng trước cửa nhà sẽ dễ thu hút nhiều khí xấu, khiến các thành viên trong gia đình gặp những điều không hay. Ngoài ra, trồng loại cây này trước cửa cũng khiến căn nhà có cảm giác lạnh lẽo, dễ gây ra bất hòa.

Vì vậy, người ta sẽ kiêng trồng cây dâu tằm ở phía trước cửa kẻo dễ bị hao hút tài lộc, cuộc sống khó khăn. Đồng thời, đây là loại cây này có thể đem trồng sau nhà để trấn giữ của cải, ngăn chặn vận xui, giúp gia đình luôn êm ấm.

5 cay trong truoc nha ngheo xo xac

Cây có gai

Cây có gai có nhiều sát khí nên tránh trồng trước cửa nhà kẻo dễ tạo nên những điều không may mắn cho gia đình của bạn. Chính vì vậy, theo phong thủy người ta kiêng kỵ đặt những loại cây có gai trước nhà kẻo cuộc sống gặp nhiều khó khăn chắc trở. 

Đặc biệt, với những ngôi nhà làm ăn buôn bán thì càng nên tránh trồng những loại cây có gai trước nhà nhé!

Cây hoa sứ

Cây hoa sứ là loại cây cảnh được khá nhiều người ưa chuộng vì cây dễ sống, dễ phát triển, cho nhiều hoa. Theo phong thủy, nó là loại cây mang ý nghĩa tốt đẹp, biểu tượng cho sự thuần khiết, trong trắng. Tuy nhiên, loại cây này có mùi khá nồng. Trồng nó trước cửa có thể khiến một số người cảm thấy khó chịu vì mùi hương, dễ dẫn tới đau đầu.

Gia chủ có thể lựa chọn trồng cây hoa sứ ở phía sau nhà. Trồng cây này ở đây mang ý nghĩa gia đình được đức Phật che chở, các thành viên luôn bình an, hạnh phúc.

cay nao nen tranh

Cây đa

Theo quan niệm phong thủy, cây đa thường được trồng ở chùa chiền hoặc những nơi có âm khí ao. Bởi vậy, khu vực trước nhà là bộ mặt của căn nhà, là nơi đón các nguồn năng lượng tích cực, vượng khí của căn nhà không nên trồng loại cây nhiều âm khí để có  những điều tai ương xui xẻo xảy ra.

Ngược lại, để đón nhận các điều tốt đẹp, tăng tài lộc vào nhà, gia chủ có thể lựa chọn những loại cây mang ý nghĩa tốt như cây cau cảnh, cây tre, trúc cảnh, cây ngũ gia bì, cây lộc vừng, cây mẫu đơn, cây vạn tuế... Ví dự cây lộc vừng tượng trưng cho sự thịnh vượng, tài lộc, tiền của, sung túc. Cây tre, trúc có dáng cao ráo, thanh mảnh, thích hợp để trồng trước cửa. Cây này cũng có ý nghĩa tượng trưng cho sức sống bền bỉ, kiên trì, vươn lên mạnh mẽ trong mọi hoàn cảnh.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link