Bỏ 1 cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh, sáng ra mở tủ thấy ngay lợi ích quý

( PHUNUTODAY ) - Tủ lạnh luôn phải chứa rất nhiều loại thực phẩm, dẫn đến tình trạng tủ có mùi hôi, ám vào thực phẩm khi bạn sử dụng và không hề tốt cho sức khỏe. Lúc này bạn cần ngay đến một cuộn giấy mới, đặt vào trong tủ qua đêm.

Đặt cuộn giấy vào tủ lạnh có tác dụng gì?

Empty

Để tránh tình trạng tủ lạnh bị ám mùi, bạn cần thường xuyên vệ sinh tủ lạnh định kỳ. Nhưng nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể lấy tạm cuộn giấy mới và đặt vào tủ lạnh. Giấy chính là nguyên liệu hút ẩm hiệu quả nhất. Nó sẽ hấp thụ hết độ ẩm dư thừa và loại bỏ mùi hôi từ các loại thực phẩm trong tủ lạnh hiệu quả.

Cách làm này vừa đơn giản, tiết kiệm thời gian và đảm bảo hiệu quả. Bạn chỉ cần đặt một vài cuộn giấy vào ngăn mát và ngăn đá của tủ lạnh sau đó để chúng qua đêm. Giấy sẽ thực hiện chức năng hút mùi, hút ẩm của mình và ngày hôm sau những mùi khó chịu trong tủ lạnh sẽ biến mất mà không khí trong tủ lạnh cũng khô hơn nhiều. 

Nếu ít có thời gian vệ sinh tủ lạnh, bạn nên thực hiện khử mùi tủ lạnh bằng giấy ít nhất một tháng một lần để thực phẩm của bạn sẽ không bị ám những mùi khó chịu do các vấn đề của tủ lạnh.

Lưu ý khi khử mùi tủ lạnh bằng giấy

  • Cuộn giấy đã sử dụng ở lần khử mùi trước có thể được tái sử dụng cho lần hút mùi tủ lạnh sau.
  • Thay vì giấy bạn cũng có thể tận dụng những tờ báo cũ sạch bằng cách vò nát chúng và để qua đêm trong tủ lạnh.
  • Khử mùi tủ lạnh bằng giấy không có nghĩa là mọi mùi khó chịu trong tủ lạnh của bạn sẽ được giải quyết. Bạn nên thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng tủ lạnh của gia đình mình. Vì mọi vấn đề dẫn đến mùi hôi trong tủ lạnh đều được giải quyết nếu bạn phát hiện và xử lý chúng kịp thời.
Empty

Những cách khử mùi tủ lạnh tiện ích khác

Sử dụng giấm ăn: Đổ giấm vào một chai hoặc chén thủy tinh, sau đó đặt trong tủ lạnh để trong vài tiếng, giấm sẽ khử hết mùi hôi trong tủ mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng của thực phẩm.

Sử dụng bã cà phê: Sau khi pha cà phê, bạn đừng vội bỏ bã cà phê, hãy giữ lại bã và cho vào túi vải, đặt vào tủ lạnh để khử mùi, hiệu quả khử mùi của bã cà phê kéo dài đến 3 tuần đấy.

dat-cuon-giay-vao-tu-lanh

Sử dụng bánh mì: Đặt bánh mì ăn thừa trong tủ lạnh giúp khử sạch mùi hôi, hơi ẩm trong tủ lạnh dễ dàng.

Sử dụng chanh: Cắt lát chanh rồi đặt vào các ngăn trong tủ lạnh, chanh không những khử mùi mà còn giúp tủ lạnh có hương thơm tinh khiết, dễ chịu nữa đấy.

Nếu gia đình bạn có sẵn giấy cuộn, sao không dùng nó để khử mùi cho tủ lạnh nhanh chóng?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link