Cổ nhân dặn, “Trước cửa nhà có tam xung thì mất người, mất cả tiền bạc" tam xung là gì mà phải tránh?

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm của người xưa: “Trước cửa nhà có tam xung thì mất người, mất cả tiền bạc”. Vậy “tam xung” là gì mà người xưa phải e sợ?

Cổ nhân dặn, “Trước cửa nhà có tam xung thì mất người, mất cả tiền bạc" tam xung là gì mà phải tránh?Theo kinh nghiệm của người xưa: “Trước cửa nhà có tam xung thì mất người, mất cả tiền bạc”. Vậy “tam xung” là gì mà người xưa phải e sợ?

Đường lao thẳng vào cửa nhà

Phong thủy học truyền thống có một nguyên tắc “Hỉ hồi tuyền kỵ trực xung” (thích đi vòng, kỵ xộc thẳng). Nói chung ta đã quen tai với từ “Lộ Xung”, tức là cửa tiền của nhà ở hứng đường đi chọc thẳng vào, sách xưa gọi là “Nhất tiễn xuyên tâm sát” (Mũi tên cắm phập tim), chẳng mấy cát tường.

Từ tri thức tâm lý học chúng ta đều biết rất nhiều bộ phận và khí quan có hình chữ S, cũng có nghĩa là cơ thể người có nhiều đường nét uốn lượn mà giảm thiểu được sức mạnh luồng khí của gió, từ đó ta cảm thấy thoải mái và dễ chịu.

Đường lao thẳng vào cửa nhà

Đường lao thẳng vào cửa nhà

Con đường chọc thẳng chính diện nhà ở sẽ hình thành luồng khí thẳng băng và tương đối mạnh, với tốc độ rất nhanh. Nếu tốc độ luồng khí quá cao thì chúng ta như bước đi nơi cửa là gió, căng thẳng cuống quít nhắm nghiền mắt, ngậm chặt miệng, gặp lưng ôm lấy vai lấy đầu, toàn thân rung lên trong trạng thái chống đỡ… Nếu sống căn nhà mà đường đi xộc thẳng vỗ mặt thì giống như một người luôn sống nơi cuồng phong, dù có cố gắng chống chọi thì cơ thể cũng sẽ xuất hiện các vấn đề về sức khỏe sau này.

Nhìn từ quan điểm khoa học hiện đại, lý lẽ thực ra rất đơn giản, bởi đối mặt với đường cái xe cộ chạy tới trước khi rẽ cua dường như cứ muốn phăm phăm lao vào giữa nhà ta, rất dễ gặp tai họa, về mặt giao thông rất không an toàn, đương nhiên là lành ít dữ nhiều.

Nhà ở nếu như cửa chính đối mặt với đường giao thông xộc thẳng tới thì đoạn đường đó càng dài càng rộng thì càng nguy hiểm, lưu lượng xe cộ càng cao thì số lượng tai nạn càng nhiều, nên khó có thể nói chủ nhà luôn mang tâm lý an cư lạc nghiệp được.

Bởi vậy ta có thể dễ dàng nhận thấy là tại sao người ta thường tránh dựng nhà nơi có đoạn đường xộc thẳng vào nhà hay căn hộ.

Nhà dựng sát vách núi

Vách núi là địa hình cực kỳ nguy hiểm, bất ổn. Thường thì người ta không bao giờ dựng nhà ở nơi này. Việc bạn sinh sống ở vùng núi và dựng nhà quay sát mặt vào vùng núi dễ dẫn đến những rủi ro lớn.

Mặc dù cách bố trí nhà cửa người xưa ẩn chứa nhiều huyền bí. Nhưng những câu nói này vẫn có ích cho chúng ta thời nay.

Muốn tránh khỏi tam xung thì bạn cần duy trì môi trường gia đình hài hòa và dễ chịu để có được sức khỏe tốt nhất, tinh thần và may mắn của các thành viên trong gia đình. Thế nên khi chọn nơi sinh sống hãy tránh nơi trực tiếp với những địa hình đã nói trên để đảm bảo gia đình thịnh vượng.

Con đường cụt trước cửa nhà

Trước cửa đối mặt với con đường cụt có thể khiến cho những thành viên trong gia đình gặp khó khăn trong sự nghiệp, tương lai đáng lo ngại, thậm chí là không có tương lai.

Trước cửa đối mặt với con đường cụt có thể khiến cho những thành viên trong gia đình gặp khó khăn trong sự nghiệp, tương lai đáng lo ngại, thậm chí là không có tương lai.

Đối diện phía trước nhà là con đường cụt, một trong những thế sát nguy hiểm trong phong thủy nhà ở. Con đường cụt đại diện cho sự kết thúc và ở đây là ám chỉ sự kết thúc của sự nghiệp và tương lai. Khi ngôi nhà có cửa trước đối diện với ngõ cụt hoặc không có đường đi, luồng khí trong nhà sẽ bị tắc nghẽn không lưu thông được, không có sự thay đổi không khí để tạo sự mới mẻ, nhiều âm khí bị tích tụ lại sẽ gây nên những bất ổn về sức khỏe. Vì thế, trước cửa đối mặt với con đường cụt có thể khiến cho những thành viên trong gia đình gặp khó khăn trong sự nghiệp, tương lai đáng lo ngại, thậm chí là không có tương lai.

Cách hóa giải đó là giành ra một phần đất phía mặt tiền để làm sân, điều này nghĩa là tạo ra minh đường sáng cho căn nhà, hạ chế rất nhiều tác động của ngõ cụt, có minh đường rộng rãi, vượng khí sẽ được tích tụ, lưu thông tốt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn