Loại cây trồng vào nhà nào nhà đấy nghèo, muốn tốt phải nhổ bỏ ngay

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể sẽ bất ngờ khi biết một số loại cây thân thuộc với chúng ta nhưng theo quan niệm phong thủy, khi trồng trước nhà chúng mang ý nghĩa không tốt.

Nhiều gia đình thích trồng cây xanh trước nhà để làm bóng mát, làm đẹp. Tuy nhiên theo phong thủy không phải loại cây nào cũng được trồng, có những cây kiêng kỵ trồng trước nhà vì có thể thu hút âm khí, làm giảm vượng khí. Có những loại cây trồng vào nhà nào nhà đấy nghèo đó là: cây dương xỉ, cây đa, cây xương rồng, cây vối ...

Loại cây không nên trồng trước cửa

Loại cây không nên trồng trước cửa

Cây vối

Là loại cây có nhiều tác dụng như dùng làm nước mát, chữa bệnh nhưng đây là loại cây sinh sống tại những nơi có độ ẩm cao như ven ao, hồ. Nếu trồng trước nhà, khả năng cao cây sẽ héo và chết mà điều này chính là điều không may. Vậy, nên kiêng trồng cây vối ngay trước nhà.

Cách hóa giải duy nhất khi có những loại cây trên ở trước nhà đó là chặt bỏ chúng. Cùng với đó hãy tham khảo tìm hiểu  những cây nên trồng trước nhà để thu hút tài lộc và may mắn.

Cây đa

Cây đa là một loại cây linh thiêng thường được trồng ở đầu làng, miếu, đền, chùa để giúp các vị thần trú ngụ, cai quản.

Mặt khác, cây đa cũng thu hút âm khí, khiến gia chủ khó đạt được sự thịnh vượng trong công việc và cuộc sống.

Vì thế, đây là loại cây không thích hợp trồng trước nhà. Chưa kể đến việc cây đa có bộ rễ lớn, phát triển to và sâu, ảnh hưởng đến thẩm mĩ của ngôi nhà.

Cây xương rồng

Mặc dù cây xương rồng rất được ưa chuộng để trang trí nội thất, lọc không khí tuy nhiên không nên trồng trước nhà. Do cây xương rồng có nhiều gai, có thể cản trở đường tài lộc của gia chủ.

Nhiều người còn cho rằng, cây xương rồng cũng hút âm khí, gây nên sự ảm đạm, thiếu sức sống.

Đặc biệt, cây xương rồng nhiều gai góc, không tốt cho gia đình có trẻ nhỏ, sẽ hạn chế sự vui chơi, khám phá, chạy nhảy của các bé. 

Cây dương xỉ

Đây là loại cây dễ trồng, dễ sống nên được rất nhiều người thích trồng để trang trí. Tuy nhiên, dân gian cho rằng đây là loại cây dẫn dụ các thế lực hắc ám, đem lại những điều không may cho gia đình.

Hơn nữa, cây dương xỉ ưa sống tại những môi trường ẩm ướt, nếu không thường xuyên dọn dẹp sẽ không đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Trồng cây gì trước nhà để tránh xui xẻo

Cây cau cảnh: Từ xa xưa đã có câu “chuối sau cau trước” có nghĩa là cây cau phù hợp để trồng trước nhà. Cây có dáng đứng thẳng, không nhánh, không ngăn cản ánh sáng cũng như gió thổi vào nhà nhưng mang tính thẩm mỹ riêng, giúp căn nhà của bạn trở nên độc đáo.

Đây là loại cây dễ chăm sóc, giúp tăng dương khí, giảm âm khí, mang lại may mắn.

Cây tre, trúc cảnh: Đây là loại cây phong thủy có dáng cao ráo, thanh mảnh phù hợp để trồng trước nhà. Loại cây này có vẻ ngoài mềm mại, dẻo dai, biểu tượng cho sức sống kiên cường, đoàn kết bởi tre trúc sống theo khóm và luôn sinh trưởng tốt dù sống ở những nơi sỏi đá cằn cỗi.

Tre, trúc còn biểu tượng cho trường xuân vĩnh cửu, vì vậy trồng tre, trúc cảnh trước nhà, gia chủ sẽ luôn cảm thấy những điều may mắn, xui đi vận xui. Ngoài ra chúng còn mang lại cảm giác yên bình, lọc không khí và những chất độc hại.

Loại cây trồng vào nhà nào nhà đấy nghèo, muốn tốt phải nhổ bỏ ngay

Loại cây trồng vào nhà nào nhà đấy nghèo, muốn tốt phải nhổ bỏ ngay

Cây ngũ gia bì: Ngũ gia bì có khả năng hấp thụ khí độc, xua đuổi muỗi. Trong phong thủy mang ý nghĩa về một cuộc sống trường thọ. 

Thêm vào đó,đây là loại cây có hình dạng lá thú vị, rất thích hợp trồng trước cổng nhà. Nếu được đặt tại vị trí tốt sẽ mang lại may mắn cho gia đình, thêm vào đó sẽ giảm ô nhiễm không khí, nấm mốc và các chất độc hại.

Cây lộc vừng: Cây lộc vừng tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng, may mắn và sung túc bởi trong tên cây có từ lộc nên sẽ mang nhiều tài lộc đến cho gia chủ. Đồng thời cây còn mang ý nghĩa gia đình hòa thuận, anh em đoàn kết vì sự xum xuê của tán cây và kết chùm của hoa.

Quan niệm xưa cho rằng, trong nhà trồng cây lộc vừng cho ra hoa đỏ từng chùm ngụ ý hỷ sự. Gốc cây to và vững chắc tượng trưng cho ý chí kiên định, khó lay động. Cây lộc vừng có tuổi thọ càng cao mang ý nghĩa trường thọ cho các thành viên trong nhà. Ngoài ra, cây còn đem lại cảm giác bình yên, an toàn, xua đuổi những điều không may mắn nên rất thích hợp trồng trước nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn