3 loại cá nên ăn vào mùa hè, vừa tươi ngon vừa bổ dưỡng, giàu vitamin D và omega-3

( PHUNUTODAY ) - Những loại cá này vừa dễ mua, vừa có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe.

Cá là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, giúp tăng cường thể lực, tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Cá chứa nhiều protein, chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa. Đặc biệt, cá còn chứa nhiều omega-3 có tác dụng củng cố hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe tim mạch.

Bên cạnh đó, ăn cá vào mùa hè còn giúp tối ưu hóa việc hấp thụ vitamin D giúp xương chắc khỏe đồng thời tăng cường khả năng miễn dịch cơ thể.

Cá cũng là thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất quan trọng như vitamin B12, selen giúp duy trì chức năng của não bộ, giảm triệu chứng mệt mỏi.

Cá chứa hàm lượng nước cao, giúp duy trì sự hydrate hóa trong cơ thể, nhất là vào những ngày thời tiết nắng nóng.

Vào mùa hè, bạn có thể lựa chọn 3 loại cá sau để bổ sung dưỡng chất cần thiết, giúp tăng cường thể lực. Đặc biệt, những loại cá này đều dễ mua, dễ chế biến, phù hợp với rất nhiều đối tượng khác nhau.

Cá diếc

Cá diếc là loại quá quen thuộc đối với người Việt. Loại cá này có vị thơm ngon, béo ngậy, có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn.

Cá diếc có thể đem đi rán, kho, nấu canh đều rất ngon.

Cá diếc có thể đem đi rán, kho, nấu canh đều rất ngon.

Theo Đông y, các diếc có vị ngọt, tính bình, tác dụng kiện tỳ, bổ vị, điều khí, trừ thấp. Ăn cá diếc giúp làm ấm bụng, chống lạnh bụng, trị ăn không tiêu, tiêu chảy, giúp lợi tiểu, tiêu thũng, cầm máu...

Khoa học hiện đại chỉ ra rằng cá diếc có thể cung cấp nhiều protein, omega-3 và nhiều chất khác có lợi cho sức khỏe, giúp củng cố sức khỏe tim mạch, cải thiện miễn dịch, tăng cường trí nhớ...

Cả trắm cỏ

Cá trắm cỏ hay cá trắm trắng là loại cá nước ngọt sống trong ao hồ. Theo Đông y, loại cá này có tác dụng bổ tỳ vị, khí huyết, thích hợp với những người đang gặp tình trạng tỳ vị hư hàn, biếng ăn, đuối sức, người gầy yếu.

Cá trắm cung cấp nhiều đạm, chất béo và các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể.

Cá trắm cung cấp nhiều đạm, chất béo và các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể.

Nghiên cứu của khoa học hiện đại cho thấy, 100 gram thịt cá trắm có thể cung cấp 20,77 gram đạm, 15,77 gram chất béo cùng nhiều vitamin và nguyên tố vi lượng quan trọng khác.

Cá trắm là thực phẩm bổ dưỡng, giúp củng cố sức khỏe, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Nó cung cấp nhiều vitamin B12 có tác dụng bồi bổ hệ thần kinh. Sắt trong cá trắm cỏ cũng góp phần vào quá trình tạo hồng cầu trong máu. Ngoài ra, kẽm trong loại cá này giúp các vết thương mau lành. Cá trắm cỏ còn cung cấp nhiều vitamin B5, folate, kali, magie...

Cá chẽm

Cá chẽm (còn được gọi là cá vược) là loài cá sống ở sông và biển. Loại cá này có thịt thơm ngon, bổ dưỡng. Theo sạch của danh y Tuệ Tĩnh, cá chẽm có vị ngọt, tính mát, tác dụng lợi tiểu, mạnh gân xương, điều hòa ngũ tạng, an thai... Từ lâu, loại cá này đã được dùng trong các món ăn bồi bồ sức khỏe cho bà bầu.

Thịt cá chẽm chứa nhiều chất béo, đạm, axit béo omega-3, canxi, sắt, magie...

Thịt cá chẽm chứa nhiều chất béo, đạm, axit béo omega-3, canxi, sắt, magie...

Nghiên cứu của khoa học hiện địa chi ra rằng thịt cá chẽm chứa nhiều chất béo, đạm, axit béo omega-3, canxi, sắt, magie... Đây đều là những dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe.

Cá chẽm là món ăn tốt cho phụ nữ có thai và cho con bú, tốt trong việc hỗ trợ điều trị các chứng hư nhược, phù thũng, gân sưng yếu, khí huyết hư...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link