Cổ nhân khuyên bảo: "Đàn ông nằm sấp, phụ nữ thở dài, tiền tài hư hao, giàu rồi cũng lụi", vì sao vậy?

06:30, Thứ tư 06/03/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa đàn ông nằm sấp và phụ nữ thở dài sẽ có những ảnh hưởng không tốt tới cuộc đời.

Đàn ông nằm sấp thì thế nào?

Nằm sấp là một tư thế thường gặp khi ngủ. Nằm sấp úp mặt úp ngực xuống giường. Điều đó có thể tạo cảm giác dễ chịu cho một số người nhưng đó không phải tư thế nằm được khoa học khuyến cáo nên áp dụng thường xuyên.

Nằm sấp sẽ tác động lên nội tạng nhất là tim phổi dễ dẫn tới tức ngực khó thở. Khi nằm sấp, nếu đang mệt thì mũi có thể úp vào gối, vào giường, vào chăn gây ngạt thở. 

Đàn ông nằm sấp còn bị ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản vì các cơ bị chèn ép lâu ngày sẽ dẫn tới suy yếu chức năng sinh lý. Thế nên đàn ông nằm sấp sẽ bị ảnh hưởng tới sức khỏe, nguy cơ bị bệnh nam khoa, có thể bị ảnh hưởng tới khả năng làm cha.

Đàn ông nằm sấp có thể ảnh hưởng tới sinh sản và tài vận

Đàn ông nằm sấp có thể ảnh hưởng tới sinh sản và tài vận

Xét về phong thủy và tướng mạo thì nằm sấp thể hiện sự đi xuống của tài vận và thể hiện tướng mạo không chính nhân quân tử. Nằm sấp thường xuyên còn khiến cho cơ mặt có thể thay đổi, mặt dễ nhăn nhúm hơn nên ảnh hưởng tới tướng mạo. Chính vì thế nam giới nằm sấp thể hiện là người đàn ông không có nhiều may mắn thành đạt, là người có thể có tương lai không tốt.

Phụ nữ thở dài thì sao?

Thở dài là cách thở không theo nhịp sinh lý bình thường mà hơi thở kéo dài mệt nhọc. Góc độ sinh lý thì thở dài là một biểu hiện của thiếu oxy trong lồng ngực, xuất hiện khi cơ thể mệt mỏi yếu đuối.

Phụ nữ thở dài cho thấy sức khỏe không tốt. Liên quan tới sinh nở thì hơi thở vô cùng quan trọng. Trong quá trình sinh nở việc phụ nữ điều tiết hơi thở đều ảnh hưởng lớn tới quá trình sinh. Thế nên khi phụ nữ hay thở dài biểu hiện cho sức khỏe không tốt nên có thể là dấu hiệu không thuận lợi đường con cái.

Ở góc độ xã hội và phong thủy thì việc phụ nữ thở dài sẽ bộc lộ ra tướng mạo chán chường yếu đuối mệt mỏi. Một người mà luôn thở dài sẽ mang năng lượng tiêu cực cho người khác khiến người đối diện mất thiện cảm, không thích gần. Vì thế phụ nữ hay thở dài sẽ gây chán chường cho xung quanh, trong gia đình mà phụ nữ hay thở dài sẽ khiến người thân mệt mỏi, nhiễm năng lượng tiêu cực từ họ nên tài vận sa sút hơn. 

Phụ nữ thở dài biểu hiện cho sự mệt mỏi

Phụ nữ thở dài biểu hiện cho sự mệt mỏi

Thờ dài biểu hiện số phận khổ sở cay đắng, muộn phiền. Do đó những người này sẽ không có nhiều may mắn trong tình duyên và sẽ khiến nhiều người thấy chán nản khi ở bên cạnh. 

Bởi vậy trai nằm sấp và gái thở dài không chỉ là biểu hiện của sức khỏe không tốt mà còn là biểu hiện của những muộn phiền, mang lại năng lượng tiêu cực tỏa ra xung quanh. Mà con người thì chỉ thu hút bởi năng lượng tích cực. Bởi thế nếu bạn là đàn ông nên hạn chế nằm sấp, nếu là nữ đừng thở dài, bởi những điều đó khiến bạn trông rất muộn phiền chán nản nên người khác sẽ muốn tránh xa bạn, khiến cho vận may và tiền tài của bạn hao tổn.

Ngược lại nếu trai thở dài gái nằm sấp thì sao? Thực ra nằm sấp đều là tư thế không được khuyến cáo cho cả nam và nữ và thở dài ở cả nam và nữ đều là biểu hiện không vui vẻ tốt lành. Tuy nhiên trong thực tế thì hiện tượng nằm sấp hay gặp ở nam giới và thờ dài hay gặp ở phụ nữ hơn. Do đó xét về tướng mạo, phong thủy thì dù là nam hay nữ đều nên tránh thở dài và nên tránh nằm sấp khi ngủ (trừ một số giai đoạn một số trường hợp nằm sấp có tác dụng trị liệu và hỗ trợ quá trình trị liệu).

* Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: nằm sấp thở dài