Cây đinh lăng có ý nghĩa phong thủy gì? Trồng cây đinh lăng ở cổng nhà là tốt hay xấu?

( PHUNUTODAY ) - Cây đinh lăng vừa trồng làm cảnh vừa có thể sử dụng làm rau ăn, làm thuốc và còn có ý nghĩa riêng trong phong thủy.

Cây đinh lăng là loại cây vừa có giá trị làm ảnh vừa dùng để làm rau, làm thuốc. Cây dễ trồng, không quá cao, không che khuất tầm nhìn nên phù hợp để trồng làm hàng rào. Cây này quanh năm tươi tốt. Chỉ có phần lá già mới úa vàng. Cây hầu như không có sâu bệnh và thích hợp phát triển ở các vùng khí hậu cận nhiệt đới ẩm.

Cây đinh lăng có mùi thơm nhẹ, giúp không gian sống xanh mát, dễ chịu. Cây này có tác dụng thanh lọc không khí, giúp cản bụi vào nhà.

Phần lá của cây đinh lăng có thể sử dụng như các loại rau để xào, nấu canh hoặc đun nước uống như trà. Phần rễ của cây đinh lăng có thể dùng như một vị thuốc. Ở nhiều nơi, cây đinh lăng còn là loại cây mang lại lợi ích kinh tế. Sau khoảng 3 năm trồng, người ta có thể thu hoạch phần rễ đinh lăng để bán.

Cây đinh lăng vừa trồng làm cảnh vừa làm rau ăn, làm thuốc lại có ý nghĩa phong thủy tốt đối với gia đình.

Cây đinh lăng vừa trồng làm cảnh vừa làm rau ăn, làm thuốc lại có ý nghĩa phong thủy tốt đối với gia đình.

Nhìn chung, cây đinh lăng có thể trồng ở nhiều vị trị khác nhau trong nhà. Tuy nhiên, gia chủ nên lựa những chỗ có thể đón ánh sáng tự nhiên để cây phát triển tốt. Nếu trồng cây trong chậu và đặt trong phòng khách thì nên để cây ở cạnh cửa sổ. Ngoài ra, có thể đặt cây đinh lăng ở ngoài ban công, ngoài hiên, vườn... Trồng cây ở những vị trí này vừa có tác dụng trang trí, làm đẹp căn nhà vừa tạo điều kiện cho cây sinh trưởng mạnh mẽ, tươi tốt quanh năm.

Theo phong thủy, cây đinh lăng có tác dụng trong việc ngăn chặn các luồng khí xấu. Do đó, trồng cây này ở phía cổng nhà được coi là một cách bảo vệ gia đình, trấn giữ nguồn năng lượng tốt, xua đuổi năng lượng xấu, giúp tích tài tụ lộc.

Gia chủ có thể trồng cây ngay trước nhà nhưng nên lưu ý không để cây chắn ngang lối đi, gây cản trở việc mọi người qua lại, không trồng cây ở vị trí chắn mất mặt tiền của căn nhà. Theo phòng thủy, phía trước nhà chính là nơi hút vượng khí, tài lộc nên cần sự thông thoáng. Gia chủ nên trồng cây chếch sang một bên. Không nên trồng cây dựa sát tường, khuất bóng. Nên ưu tiên trồng cây ở nơi đón nắng vì cây này vốn là cây ưa nắng.

Cây đinh lăng có nguồn năng lượng đặc biệt hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Mộc. Gia chủ thuộc một trong hai mệnh này có thể lựa chọn trồng cây đinh lăng trong khuôn viên nhà để thu hút may mắn, tài lộc. Nếu không trồng được những cây đinh lăng to thì loại đinh lăng bonsai cũng là lựa chọn tốt.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn