Ăn lựu xong chớ vội bỏ vỏ, hãy giữ lại để giải quyết nhiều vấn đề trong nhà, tiết kiệm tiền không khó

( PHUNUTODAY ) - Tưởng là thứ để vứt đi thôi nhưng vỏ lựu lại giải quyết được nhiều vấn đề trong nhà, vậy đó là gì?

Lựu là loại trái cây được nhiều người yêu thích bởi vị chua chua ngọt ngọt. Bên cạnh đó, lựu cũng rất giàu chất dinh dưỡng như giàu vitamin C, carbohydrate, chất béo, axit hữu cơ và các nguyên tố vi lượng như canxi, phốt pho và kali. Có thể kể đến một số công dụng đối với sức khỏe của quả lựu như bảo vệ mắt, bổ sung nước cho cơ thể, thanh nhiệt, giải độc, v.v.

Sau khi tách hạt, nhiều người sẽ không ngần ngại vứt vỏ lựu vào thùng rác. Tuy nhiên, “đồ bỏ đi” này lại có nhiều công dụng, giải quyết được nhiều vấn đề trong nhà. Vậy vỏ quả lựu có công dụng gì?

Công dụng 1: Xua đuổi gián

Đôi khi chúng ta sẽ bắt gặp gián trong nhà. Đây là loại côn trùng mang rất nhiều vi khuẩn, nếu không diệt trừ kịp thời sẽ rất dễ gây ô nhiễm môi trường sống, ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Trong khi đó, thuốc diệt gián có chứa hóa chất, có thể gây hại cho sức khỏe. Bây giờ nếu bạn có vỏ lựu trong nhà, hãy sử dụng nó để xua đuổi gián.

1

Vỏ quả lựu chứa nhiều tanin, đây là mùi mà gián ghét nhất nên chúng sẽ bỏ chạy khi ngửi thấy mùi này. Vì vậy, bạn chỉ cần đặt vỏ lựu ở những nơi gián thường xuyên lui tới, nó sẽ không dám bén mảng tới đây nữa.

Công dụng 2: Khử mùi tủ lạnh

Tủ lạnh chứa được tất cả các loại thực phẩm và mỗi loại có một mùi khác nhau. Trong khi đó, tủ lạnh là không gian kín, hỗn hợp nhiều mùi khác nhau lâu ngày sẽ tạo ra mùi khó chịu và dễ sinh sôi vi khuẩn.

2

Vỏ quả lựu có mùi rất thơm, có thể khử mùi tủ lạnh rất tốt. Bên cạnh đó, vỏ quả lựu còn chứa hợp chất polyphenol nên có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Do đó, chúng ta có thể cho vỏ lựu vào tủ lạnh để khử mùi.

Tuy nhiên, vỏ lựu tương đối dễ hỏng nên một khi tủ lạnh có mùi trở lại, bạn cần thay vỏ lựu.

Công dụng 3: Làm nước tưới cây

Vỏ quả lựu chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất kháng khuẩn, có thể giúp cây xanh phát triển tốt hơn, đồng thời có lợi trong việc cải tạo đất. Do đó, bạn có thể cắt hoặc băm nhỏ vỏ lựu rồi cho vào chai. Thêm một lượng nước thích hợp để lên men vỏ lựu, giúp các chất dinh dưỡng trong vỏ lựu hòa tan vào nước

Sau khi lên men, thêm một lượng nước theo tỷ lệ 1:10 để pha loãng nước vỏ lựu. Bây giờ bạn có thể sử dụng nó để tưới cây của bạn.

Không ngờ vỏ lựu lại có nhiều công dụng đến vậy. Hy vọng bạn có thể tận dụng nó một cách hiệu quả!

Theo:  xevathethao.vn copy link