Còn 3 tháng nữa là đến Tết, hãy tranh thủ làm 7 điều này để năm mới vào ''mùa bội thu''

( PHUNUTODAY ) - Sắp đến Tết rồi, nhìn lại 1 năm qua bạn đã làm được gì? Muốn vận may tìm đến hơn nữa thì hãy làm điều này.

Tiết kiệm, giữ bình an

Không có gì đủ đầy, cảm giác an toàn hơn việc sở hữu trong tay khoản tiền tiết kiệm. Khi gần hết năm thì nhìn lại trong túi, bạn kiếm được bao nhiêu? Có người nói tuổi trẻ nhiệt huyết nên tiêu xài thoải mái hơn cho thanh xuân. Nhưng cũng có người nói nên tiết kiệm cho tương lai, kẻo lúc khó khăn thì lại khốn khổ.

Với tiền tiết kiệm thì bạn, thậm chí là cả gia đình có thể sống bình yên, vô lo vô nghĩ về chuyện tiền nong tài chính. Không có tiền chuẩn bị trong tay thì bệnh tật sẽ ập đến.

may-man

Ít tham vọng, bớt giày vò

Trong thời đại ngày nay thì con người chẳng còn bị ảnh hưởng với các khái niệm thành công, tưởng tượng rằng họ là nhân vật chính, có thể giàu có, quyền lực, nên sẽ mù quáng làm đủ mọi cách để đạt được.

Không thể phủ nhận rằng tiền bạc sẽ giúp cho cuộc sống tốt và hạnh phúc hơn. Những cái gì cũng nên có chừng mực của nó, việc cố ép bản thân sẽ sinh ra tác dụng ngược. Đôi khi, dừng lại ở mức đó mới là tự do và hạnh phúc chân chính, tham lam hơn chỉ là tự rước họa vào thân.

binh-yen

Luôn biết đủ, không so sánh

Trưởng thành rồi sẽ nhận ra, sống tập trung vào chính bản thân mình mới là điều quan trọng nhất. So đo, hơn thua với người khác thì phiền muộn cũng là mình. Trân trọng những gì đang có, biết tìm kiếm niềm vui nhỏ nhặt trong cuộc sống.

Bạn có 1 triệu thì hãy cứ sống đủ vơi 1 triệu đó. Đừng thấy người khác sống bằng một trăm triệu mà ghen tị. Mỗi người sẽ có một quan niệm sống, chất lượng sống khác nhau, đừng áp đặt bản thân vào người khác.

Quản lý tốt cái miệng của mình

Kinh qua nhiều chuyện thị phi ở đời, hẳn bạn cũng nhận ra hết 90% mâu thuẫn trong cuộc sống đều bắt nguồn từ lời nói.

Thế nên hãy học cách nói khi cần thiết, im lặng là vàng. Không cần nói lời xỉa xói làm gì cả.

Kết bạn tốt, không gây thù

Làm gì cũng nên chừa lại đường lui cho mình. Dù đối phương có xấu tính đến mấy cũng không nên ghi thù rồi trả đũa, đuổi cùng giết tận khiến người ta chẳng thể ngóc đầu lên nổi.

Con người sống ở đời chẳng thể thiếu các mối quan hệ. Do đó thì hãy kết bạn và hòa thuận với mọi người. Nếu bất đồng quan điểm và chẳng thể sống chung, hãy dung dị buông tay, đừng nói lời sắc sảo làm tổn thương đến nhau.

co-nhan-day

Đừng ép buộc, thuận tự nhiên

Kiếm được một triệu, sẽ miễn cưỡng bản thân tiếp tục cố gắng. Kiếm được 10 triệu lại cần ép bản thân mình tiếp tục phấn đấu. Kiếm được 100 triệu hoặc nhiều hơn mới biết sự giàu có cần nhờ vào tài vận.

Các mối quan hệ cũng vậy, ở đời chẳng có bữa tiệc nào là không tàn. Người đến kẻ đi, ai cũng có những nỗi niềm riêng, không người nào sướng hơn hay khổ hơn. Chỉ có sống giản dị và chấp nhận mới bớt được đau thương.

Sống lặng thầm, tìm hạnh phúc

Giàu hay nghèo, giỏi hay dở thì hãy im lặng mà hành động. Tiến bộ trong âm thầm còn hơn là phô trương mọi thứ ra.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link