Con bị ho mẹ đừng dùng thuốc tây mà hãy làm điều này

( PHUNUTODAY ) - Con bị ho mẹ đừng dùng thuốc tây mà hãy làm điều này - đảm bảo hiệu quả vô cùng!

cach-tri-ho

 

Dùng gừng và muối

Thay vì dùng thuốc hay sirô ho chứa nhiều hóa chất, bạn có thể tự làm một phương thuốc rất hiệu quả để chữa ho từ muối và gừng có sẵn trong nhà.

Gừng có tác dụng rất tốt để trị các vấn đề tiêu hóa, đầy hơi và còn có khả năng ức chế sự co bóp của đường hô hấp. Nó giúp kích thích tiết chất nhầy, do đó giúp bạn giảm ho khan.

Cạnh đó, gừng còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp làm sạch các chất độc khỏi cổ họng và đường hô hấp, vì thế giúp giảm ho. Chất gingerols là hợp chất chống sưng viêm trong gừng giúp giảm triệu chứng ho. Ngoài ra, gừng còn giúp giảm các phản ứng dị ứng trong đường hô hấp vì nó có tính kháng histamine giúp bạn đối phó với bệnh suyễn, hen phế quản.

Thêm muối vào gừng giúp tăng cường khả năng trị ho của phương thuốc này hơn, vì muối hoạt động trên lớp niêm mạc của cổ họng, chống vi khuẩn phát triển.

Dùng mật ong

Mật ong: Mật ongthực phẩm chữa ho nổi tiếng trong dân gian. Có nhiều cách trị ho từ mật ong nhưng hiệu quả nhất là ướp mật ong với hẹ. Bạn trộn 2 muỗng mật ong với hành đã thái lát, đậy kín trong 5 tiếng. Sau đó cứ khoảng 3 giờ bạn ăn một muỗng, sẽ thấy đỡ ho dần.

cach-tri-ho-1

 

Dùng nghệ

Uống nước ấm, pha với bột nghệ và một ít muối là phương pháp dân gian hiệu quả để trị viêm họng. Bạn cũng có thể chưng cách thủy nghệ, gừng, chanh với đường phèn (hoặc mật ong) để tăng thêm hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn