Thói quen giết dần cơ thể bạn đang có mỗi ngày mà không ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - Thói quen hại sức khỏe bạn đang có mỗi ngày mà không ngờ tới - cần loại bỏ ngay trước khi quá muộn!

Đứng thẳng chân

Khi đứng thẳng chân (thẳng hoàn toàn, thay vì hơi cong), bạn đã vô tình gây áp lực lên các khớp xương đầu gối. Lúc này, cơ bắp xung quanh khớp không được sử dụng và tất cả lực cơ thể dồn vào khớp gối. Để tránh đau khớp, thay vào đứng thẳng, bạn nên đổi tư thế thường xuyên, chân khụy.

thoi-quen-hai-suc-khoe-3

 

Dùng giấy trắng để gói thực phẩm

Chính vì để giấy có màu trắng, nên các công xưởng giấy trong quá trình sản xuất thường sử dụng rất nhiều thuốc tẩy. Khi thuốc tẩy còn lưu lại trong giấy tiếp xúc với thực phẩm, nó có thể gây ra một loạt các phản ứng hóa học, tạo nên các chất độc hại khiến cho thực phẩm bị ô nhiễm và không còn tốt nữa.

Dùng giấy vệ sinh để lau bộ đồ ăn, hoa quả

Theo kết quả kiểm tra chất lượng của cơ quan y tế và an toàn thực phẩm cho thấy, nhiều loại giấy vệ sinh chưa từng trải qua sự khử trùng hoặc chưa được khử trùng hoàn toàn. Do đó trên những loại giấy vệ sinh này có chứa rất nhiều vi khuẩn, chúng rất dễ bám lên những vật dụng được lau. Chỉ có những loại giấy ăn cao cấp đã thông qua quá trình khử trùng nghiêm ngặt mới có thể đáp ứng các tiêu chuẩn về sức khỏe.

Ngủ sấp

Ngủ sấp là vị trí nằm có hại nhất do đầu bạn vẫn ở tư thế nằm nghiêng dễ dẫn đến đau cổ, vai, tay. Tốt nhất, bạn nên chọn cách nằm ngửa hoặc nằm nghiêng.

Thắt lưng quá chặt

Thắt lưng quá chặt sẽ gây áp lực lên bụng, gây ra hàng loạt vấn đề về tiêu hóa, bao gồm chứng a-xít trào ngược và đau dạ dày. Do đó, hãy chắc rằng bạn vẫn hít thở thoải mái nếu mang thắt lưng.

Kẹp tay giữa hai đùi

Nên tránh ngồi kẹp tay giữa đùi trong thời gian dài vì tư thế này có thể khiến bạn bị nhiễm trùng đường tiết niệu, đặc biệt ở phụ nữ.

Nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su liên tục sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây hại phát triển và phá hỏng men răng. Ngoài ra, bạn còn phải đối mặt với tình trạng đau nhức xương hàm do phải hoạt động nhai thường xuyên. Nhai kẹo cao su quá nhiều khiến chúng ta vô tình đưa một lượng lớn không khí vào bên trong bụng, gây hiện tượng đầy hơi, đầy bụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn