Ăn thực phẩm này cả đời bạn không mắc bệnh tim mạch

( PHUNUTODAY ) - Muốn không bị bệnh tim mạch bạn hãy bổ sung ngay thực phẩm này vào chế độ ăn thường ngày!

thuc-pham-tot-cho-tim-mach-1

 

Hạt hạnh nhân

Hạt hạnh nhân là hạt rất giàu khoáng chất như mangan, vitamin E và B12, magiê. Cùng với các chất béo trong hạt hạnh nhân giúp giảm nguy cơ tim mạch, làm giảm thiểu chất béo gây xơ cứng động mạch. Ăn hạt hạnh nhân còn có khả năng bảo vệ bạn tránh khỏi bệnh tiểu đường, và vitamin E trong hạt sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Dầu ô liu

Loại dầu này rất giàu mỡ chưa bão hoà, đặc biệt tốt cho các thành mạch. Thay thế các loại mỡ bão hòa (bơ, phô mai, mỡ động vật…) bằng dầu ôliu sẽ giúp giảm cholesterol xấu trong máu.

Loại mỡ chưa bão hoà này còn có trong quả bơ và hạt dẻ. Nhưng chỉ với dầu ô lưu cơ thể chúng ta còn được cung cấp chất polyphenol - chất giúp ngăn cản cholesterol thâm nhập vào thành mạch máu.

Hạt quả thông

Hạt thông có chứa nhiều chất xơ và protein, cùng với axit oleic giúp gan tăng khả năng loại bỏ chất độc hại tìm thấy trong cơ thể. Ăn hạt thông rất giàu chất sắt nên giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu và tốt cho hệ tim mạch. Hạt thông cũng có thể ngăn chặn sự thèm ăn của bạn do có chứa axit pinoleic.Hạt chia

Omega 3 ALA được tìm thấy trong hạt chia là một hợp chất vô cùng quan trọng cho sức khỏe tim mạch và kết quả nghiên cứu cho thấy rằng Omega 3 có lợi trong việc giúp làm giảm lượng Cholesterol, có khả năng duy trì chức năng của tim mạch và giảm nguy cơ của các bệnh về tim.

Hạt dẻ

Ăn hạt dẻ cũng giúp trái tim khỏe mạnh. Cùng với hàm lượng chất béo cao, không bão hòa và được xem là nguồn phong phú vitamin E giúp bảo vệ các tế bào, ngoài ra hạt dẻ đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của tim. Cùng với hàm lượng cao chất xơ, axit folic, can xi, kẽm, magie, biotin có trong hạt dẻ cũng giúp bạn có một sức khỏe cường tráng và ít bệnh tật.

Rau xanh

thuc-pham-tot-cho-tim-mach

 

Các loại rau có màu xanh sậm cùng với cải xoăn, cải lá, bông cải… chứa một lượng cao vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa mà nó có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại bệnh lý tim mạch. Nó cũng cung cấp lượng acid béo omega-3. Rau xanh cũng giàu acid folic, là một chất giúp giảm homocysteine (một acid amin). Nguy cơ bệnh tim mạch tăng cao theo nồng độ homocysteine trong máu.

Người ta khuyến cáo nên ăn rau xanh mỗi ngày để phòng ngừa bệnh tim mạch.

Hạt nho

Chất resveratrol có trong hạt nho có tác dụng chống oxy hóa cực mạnh, giúp phòng ngừa ung thư, làm chậm quá trình lão hóa, chống bệnh tim mạch. Nhiều người cho rằng hạt nho vốn thường bị loại bỏ đi, nhưng nó lại chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe tim mạch.

Đậu đen

Rất ít loại rau giàu chất magiê như đậu đen. Người lớn không được cung cấp đủ khoáng chất này hàng ngày có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn 2 lần.

Theo một nghiên cứu của Mỹ, 1 chén nước đậu đen cung cấp 120mg magiê (nhu cầu hàng ngày của người trưởng thành là 320mg).

Món chè đậu đen đặc biệt được ưa thích vào mùa hè. Bạn hãy nấu món ăn bổ dưỡng này cho cả nhà ăn vào mùa hè nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link