Con gái 5 tuổi kêu đau "vùng kín", "khí hư" vàng khè: BS nhìn quần lót hiểu ngay nguyên nhân vấn đề

( PHUNUTODAY ) - Do sự chủ quan của người mẹ mà con gái 5 tuổi đã xuất hiện viêm nhiễm "vùng kín".

Bé gái 5 tuổi kêu đau "vùng kín", "khí hư" vàng khè

Trang Sohu của Trung Quốc đưa tin, Xinxin năm nay 5 tuổi. Thời gian gần đây, cô bé liên tục kêu đau "vùng kín". Ngoài ra, quần lót cũng dính dịch vàng. Mẹ bé cảm thấy lo lắng nên đưa con đến Bệnh viện Phụ sản và Trẻ em Nam Kinh. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán Xinxin bị viêm âm hộ.

Bác sĩ Xu Pu, Phó trưởng khoa Phụ sản đã hỏi người mẹ về thói quen sinh hoạt của con gái và được biết Xinxin thường xuyên mặc quần bó, đồng thời không được vệ sinh đúng cách trong nhiều ngày. Hóa ra đây chính là nguyên nhân khiến Xinxin bị mắc bệnh.

Dù là người lớn hay các bé, mặc quần lót bó chặt đều không có lợi. Những chiếc quần bó sát sẽ khiến "vùng kín" bị bí bách, ẩm, nóng... Vi khuẩn và nấm sẽ sinh sôi và gây bệnh. Không ngững thế những chuyến quần lót quá chật còn gây ra những chấn thương không mong muốn do "vùng kín" bị cọ sát và đè ép liên tục.

Mặc quần lót chật chính là nguyên nhân gây bệnh cho Xinxin. (Ảnh minh họa)

Mặc quần lót chật chính là nguyên nhân gây bệnh cho Xinxin. (Ảnh minh họa)

Lưu ý khi chọn quần lót cho con

Thời điểm tốt nhất để cha mẹ bắt đầu cho con làm quen với việc mặc quần lót là khi trẻ biết nói những câu đơn giản, tự kéo quần, biết đòi đi vệ sinh hoặc trẻ không đi vệ sinh trong 2-3 tiếng. Bé gái có thể bắt đầu làm quen với việc mặc quần lót khi được 3-5 tuổi, bé trai có thể bắt đầu muộn hơn vài năm.

Khi chọn quần lót cho con, mẹ nên lựa những chiếc quần vừa vặn. Mặc quần đúng size sẽ tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu, không làm hằn da của bé. Những chiếc quần chật có thể gây hại như trường hợp của bé Xinxin nói trên.

benh-phu-khoa-02

Ngoài ra, mẹ cần chú ý đến chất liệu của quần. Chất liệu vải bí sẽ khiến con cảm thấy khó chịu, thậm chí bị viêm da, dị ứng. Tốt nhất nên chọn quần làm từ cotton để thấm hút mồ hồi, tạo sự thông thoáng.

Khi bé vận động, chạy nhảy nhiều, mẹ nên thay đổi quần lót cho con. Ngoài ra, khi tắm hoặc đi vệ sinh, mẹ nên rửa sạch, lau khô "vùng kín" trước khi mặc quần cho bé.

Mẹ cũng nên lưu ý một vấn đề: Để tránh lây nhiễm bệnh từ người lớn sang trẻ nhỏ, quần áo của các bé nên được giặt riêng; không nên cho con dùng chung khăn tắm, đồ lót với người lớn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link