6 thực phẩm khiến da tăng tiết dầu nhờn, gây nổi mụn, viêm da: Số 3 là món khoái khẩu của nhiều chị em

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên ăn những loại thực phẩm này sẽ khiến tuyến bã nhờn dưới da hoạt động mạnh hơn, gây tắc nghẽn lỗ chân lông và sinh ra mụn, viêm da.

Các loại thực phẩm chiên rán

Thực phẩm chiên rán luôn mang hương vị thơm ngon nên được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, chúng lại chứa quá nhiều chất béo bão hòa không tốt cho sức khỏe. Loại chất béo này không chỉ gây bất lợi cho tim mạch mà còn khiến da tiết dầu dư thừa. Ngoài ra, thực phẩm chiên rán thường chứa lượng muối lớn. Đây cũng là yếu tố tác động đến việc tăng tiết dầu của da.

Sữa cùng các chế phẩm từ nó

6-thuc-pham-lam-da-tang-tiet-dau-gay-mun-viem-da-01

Sữa và các chế phẩm từ sữa luôn được coi là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, những người da nhờn, đang bị mụn hoặc viêm da nên hạn chế sử dụng. Nguyên nhân là do sữa có thể kích thích hormone tăng trưởng và làm tuyến bã nhờn hoạt động nhiều hơn. Bạn có thể giảm lượng sữa động vật, thay thế bằng sữa hạt và ăn nhiều rau xanh.

Các món ngọt, nhiều đường

Các món ngọt luôn khiến các chị em mê mẩn. Tuy nhiên thực phẩm này lại khiến lượng đường trong máu tăng đột ngột. Khi đó, cơ thể sẽ sản sinh nhiều IGF-1 – một loại hormone peptide kích thích tăng trưởng và tiết nhờn nhanh hơn. Do đó, nếu không muốn da lúc nào cũng bóng nhờn, bạn nên hạn chế bớt đồ ăn vặt nhiều đường. Nên nạp đường từ các loại trái cây, rau củ tươi thay vì ăn những món ngọt có hại cho sức khỏe như bánh ngọt, đồ uống có gas.

Thức ăn cay

6-thuc-pham-lam-da-tang-tiet-dau-gay-mun-viem-da-02

Gia vị cay có thể kích thích vị giác, khiến món ăn ngon hơn. Tuy nhiên, đồ ăn cay có thể gây ra các bệnh về dạ dày, mất ngủ, nóng trong người. Ngoài ra, ăn quá nhiều đồ ăn cay sẽ khiến da thô ráp, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh làm da dễ nổi mụn hơn.

Các thức uống chứa caffeine

Caffein trong trà và cà phê có thể giúp bạn tỉnh táo. Tuy nhiên, nó lại kích thích tuyến thượng thận làm tăng sản suất cortisol và gây ra căng thẳng. Khi thần kinh ở trong trạng thái stress, tuyến bã nhờn cũng hoạt động mạnh hơn. Lúc này, da sẽ xuất hiện nhiều dầu thừa, làm bít tắc lỗ chân lông, gây mụn viêm. 

Đồ uống có cồn

Các loại đồ uống có cồn khiến cơ thể mất nước. Khi đó, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn để bù đắp nước cho da. Khi da tiết nhiều dầu nhờn, lỗ chân lông dễ bị tắc nghẽn, gây mụn, thậm chí là viêm da dị ứng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link