Con gái hưởng phúc cha: Người bố có 3 đặc điểm sau, con gái hưởng phúc cả đời, lấy được tấm chồng như ý

( PHUNUTODAY ) - Các cụ có câu: Con gái hưởng phúc cha, muốn con cả đời sung sướng thì người bố cần có những điểm này.

Cẩn thận lời ăn tiếng nói

Các cụ ngày xưa có câu: Họa từ miệng mà ra, điều này cho thấy mối nguy hiểm từ việc lời ăn tiếng nói thâm độc, bất hảo. Người ta gọi đây là khẩu nghiệp, ác ngữ.

Phật dạy: Khẩu nghiệp là một trong những tội nặng nhất, con người sống với nhau cần có sự thấu hiểu, chia sẻ và yêu thương. Bởi thế nên chúng ta không nên dùng những lời nói tổn thương đến những người xung quanh, nhất là với vợ con của mình.

Thế nên khi gặp chuyện mâu thuẫn hoặc xảy ra khó khăn nào đó, nếu những ông bố biết cách kiềm chế cảm xúc, lời ăn tiếng nói của bản thân. Biết uốn lưỡi 7 lần trước khi nói thì con gái sẽ học được những điều hay lẽ phải, tâm lý ổn định rồi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Khi lớn lên đàn ông sẽ kết hôn với đàn ông có phong cách lịch thiệp, phong thái đĩnh đạc như bố của mình.

Biết kiềm chế cơn nóng giận

Cuộc sống này có nhiều áp lực khiến các ông bố đôi khi không giữ nổi bình tĩnh, thậm chí còn cáu giận, quát tháo chính con cái của mình. Nhưng các ông bố hãy nhớ rằng sự tức giận này sẽ gây ra sự tổn thương tinh thần cho những đứa trẻ và tạo ra khoảng cách với chúng, đặc biệt là con gái lúc nào có tâm hồn nhạy cảm, dễ tổn thương.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Những lúc này bố nên kiềm chế và im lặng khi tức giận, đợi đến khi nguôi giận hãy suy nghĩ thấu đáo và giải quyết mọi chuyện một cách sáng suốt nhất.

Khi ông bố biết kiềm chế cơn nóng giận, các bé gáι cũng sẽ biết noi theo và xem đây là tấm gương tốt để học tập, cuộc đời về sau sẽ rất nhẹ nhàng và bình an.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Luôn giữ lửa hạnh phúc cho gia đình

Trong gia đình, hạnh phúc của cha mẹ chính là động lực để con cái lúc nào cũng tự hào, cố gắng vươn lên. Đứa trẻ như tờ giấy trắng nhìn thấu mọi điều chúng nhìn và cảm nhận được trong cuộc sống. Trong gia đình êm ấm, cha yêu thương mẹ, mẹ tôn trọng cha thì con cái lớn lên sẽ ngoan ngoãn, biết yêu thương cha mẹ của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link