Con gái Phi Nhung lên tiếng nói rõ lý do sẽ rải tro cốt của mẹ xuống biển mà không gửi ở chùa

( PHUNUTODAY ) - Con gái ruột của cố ca sĩ Phi Nhung chia sẻ status từ người thân để lên tiếng phân trần dự định sẽ rải tro cốt của mẹ xuống biển.

Ngày 10/10 tro cốt của Phi Nhung đã được NS Việt Hương trao tận tay cho con gái ruột Wendy Phạm tại Mỹ. Wendy Phạm cho biết tầm 1-2 năm nữa sẽ đưa tro cốt cố ca sĩ Phi Nhung về thăm Việt Nam, sau đó đến Hawaii để rải xuống biển.

Tuy nhiên quyết định này của con gái Phi Nhung vấp phải nhiều tranh cãi. Có người cho rằng nên để tro cốt của cố ca sĩ tại chùa để người hâm mộ và bạn bè có thể thăm viếng. Ngày 23/10, trên Facebook cá nhân, Wendy Phạm đã lên tiếng để nói rõ lý do.

Cụ thể, con gái ruột cố ca sĩ chia sẻ: "Con xin cảm ơn mọi người đã yêu thương mẹ của con, và muốn có một nơi để tưởng nhớ đến mẹ. Nhưng mẹ con biết chi phí chôn cất hay gửi tro cốt ở chùa cũng rất tốn kém, hãy dành chi phí đó giúp đỡ những người kém may mắn, hoạn nạn để tích công đức cho mẹ, thân xác rồi cũng trở về với cát bụi thôi. Wendy xin mọi người tôn trọng ý nguyện của mẹ con. Con xin cảm ơn rất nhiều".

phinhung 2

Wendy muốn dành số tiền gửi tro cốt của mẹ tại chùa hoặc chôn cất tại nghĩa trang để giúp đỡ những người bất hạnh, khó khăn. Một lý do nữa là chi phí gửi tro cốt tại chùa hoặc các nghĩa trang ở Mỹ rất đắt đỏ.

Trước đó, con gái ruột của cố ca sĩ Phi Nhung đã hứa sẽ đưa mẹ về thăm lại Việt Nam: "Con muốn để mẹ ở chùa khoảng 1 năm, con biết mẹ không thích ở 1 nơi và rất thích đi biển. Con cứ nhớ mẹ nói muốn rải ở biển nên tầm 1-2 năm nữa, đến khi con xả tang con sẽ đưa mẹ về Việt Nam 1 chuyến để mọi người bên đó thăm mẹ. Sau đó, con sẽ đưa mẹ đến Hawaii làm lễ rải tro cốt và cho mẹ nằm lại ở đó".

phinhung 1

"Con biết con không bao giờ có thể hy sinh như mẹ đã từng hy sinh, con cũng không bao giờ có thể vị tha giống mẹ và lại càng không thể đảm nhận được hết những công việc mẹ đã làm. Con sẽ không như mẹ bởi vì con không hát hay như mẹ, con không có tấm lòng bao dung như mẹ và con không thể nào đẹp bằng mẹ. Nhưng con sẽ cố gắng để tiếp tục hoàn thành những tâm nguyện của mẹ, những dự định của mẹ còn đang dang dở. Con hứa sẽ không phụ lòng kỳ vọng của mẹ và gìn giữ những cống hiến của mẹ để nó sống mãi với thời gian. Con mãi yêu Mẹ!", Wendy xúc động viết.

"Ai cũng biết tôi có 2 đứa con, mẹ gọi điện nói chuyện mỗi ngày và la tôi vì sao 2 con của tôi không nói tiếng Việt với mẹ. Mẹ bảo tôi nhớ phải dạy con tiếng Việt để nói chuyện với bà ngoại. Tôi bảo đang tìm trường để 2 con học. Ngày mẹ mất, sư thầy cũng bảo đang có ý định mở trường ở chùa, tôi nghĩ mẹ sẽ thích điều này nên nói chuyện với thầy để xây trường cho mấy đứa nhỏ học", Wendy tâm sự.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link