Con gái Phi Nhung xin miễn nhận vòng hoa cho mẹ mà làm 1 việc giống lễ tang NS Chí Tài

( PHUNUTODAY ) - Việc làm ý nghĩa của gia đình cố ca sĩ Phi Nhung khiến khán giả không khỏi xúc động.

Rạng sáng ngày 9/10 (giờ Việt Nam), người trong ekip đã chia sẻ những hình ảnh hiếm hoi trong buổi lễ hoả táng khép kín của cố NS Phi Nhung. Trước đó, tối 8/10 (theo giờ Mỹ), trên trang cá nhân, Wendy cũng đã đăng tải hình ảnh cáo phó tang lễ của mẹ tại Mỹ. 

Cụ thể lễ cầu siêu và phát tang sẽ được tổ chức vào 11 giờ sáng, thăm viếng diễn ra từ 1 giờ trưa đến 7 giờ 30 phút tối và lễ tưởng niệm sẽ được cử hành vào lúc 8 giờ tối ngày 12/10 tại chùa Huệ Quang (Mỹ). 

Mới đây, con gái của Phi Nhung là Wendy đã tiết lộ nguyện vọng còn dang dở của mẹ lúc sinh thời là muốn giúp tịnh xá Giác An xây trường học và giúp những người dân nhiễm Covid-19 ở Việt Nam. Cô đã quyết định xin các khách viếng và khán giả không mua vòng hoa mà cùng quyên góp, nhằm thực hiện điều thiện lành mà mẹ cô mong muốn.

phinhung1

Wendy Phạm viết: "Con xin thay mặt cho gia đình thông báo đến các ông, bà, cô, chú, anh, chị, những người yêu mến mẹ con, tang lễ của mẹ sẽ được tổ chức vào ngày 12/10/2021 tại chùa Huệ Quang. Mẹ con cả đời làm từ thiện, luôn sống vì người khác nên con biết sẽ có rất nhiều người thương mẹ và muốn gửi vòng hoa viếng đến cho mẹ. Nhưng trong thời buổi khó khăn với bao nhiều người đang sống trong cảnh túng thiếu, con không muốn lãng phí tiền vào việc mua hoa vì tiền hoa ở Mỹ rất đắt mà cũng chỉ trưng được có 1 ngày. Thay vì đi vòng hoa viếng con xin mọi người hãy bỏ số tiền đó vào quỹ từ thiện Phi Nhung - Wendy Phạm, con muốn dùng số tiền này để tiếp tục làm những công việc thiện nguyện mà mẹ con đang làm dang dở, chưa thực hiện xong. Tâm nguyện của mẹ là giúp tịnh xá Giác An xây trường học Việt ngữ kế bên chùa và giúp các nạn nhân bị ảnh hưởng vì Covid tại Việt Nam. Tất cả số tiền thu được con sẽ chia đều cho 2 nơi".

phinhung2

Cố ca sĩ Phi Nhung đã được hoả táng tại Bình Hưng Hoà (TP.HCM) vào hôm 8/10. Ước nguyện đưa thi hài người quá cố về Mỹ đã không thành do các thủ tục phức tạp giữa đại dịch Covid-19. Vào tối cùng ngày, NS Việt Hương đứng ra lo giấy tờ và ôm tro cốt cố ca sĩ Phi Nhung về Mỹ để tổ chức tang lễ.

Ca sĩ Phi Nhung qua đời vào trưa 28/9, sau hơn 1 tháng chiến đấu với Covid-19. Giọng ca trữ tình hưởng dương 51 tuổi.

Sáng ngày 26/9, phía đại diện ekip của Phi Nhung cho biết nữ nghệ sĩ đã lên kế hoạch về Mỹ vào đầu tháng 7/2021 nhưng lại huỷ vé vì không nỡ rời đi khi quê hương đang gặp khó khăn. Cô đã góp tiền mua máy thở, phác đồ bảo hộ, nấu ăn cho những người vô gia cư,.... để hỗ trợ 1 phần trong công tác chống dịch. Đến khi phát hiện bị nhiễm Covid-19, Phi Nhung vẫn rất lạc quan và có niềm tin bản thân sẽ vượt qua. Khi có một người bạn trách Phi Nhung: "Ngày đó đi Mỹ rồi chích ngừa, đã không có cảnh này", cô mỉm cười lạc quan nói: "Không sao đâu, Nhung sẽ mạnh khỏe vượt qua".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link