''Con nhà nghèo'' thường có 3 đặc điểm, chỉ cần tinh ý là thấy, cha mẹ muốn con thành công phải thay đổi ngay

( PHUNUTODAY ) - Ưu điểm của con nhà nghèo chính là rất giỏi tiết kiệm. Họ thường xuyên gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng để lấy lãi. Bởi họ không dám mạo hiệm, họ sợ hãi đủ thứ.

Tầm nhìn hạn chế

Thời nay có nhiều người có quan niệm về nhà giàu rất tiêu cực. Họ cho rằng nhà giàu chẳng biết giáo dục con cái, cho con cả núi tiền rồi con muốn làm gì thì làm. Thế nhưng thực tế người giàu rất coi trọng việc dạy dỗ con cái.

Họ đưa con đi du lịch không phải là chiều con mà chính là để con ngắm nhìn cảnh vật để con được mở rộng tầm mắt.

Nhiều cha mẹ cũng trau dồi chỉ số tài chính cho con ngay từ khi còn nhỏ. Họ nâng cao nhận thức của con thông qua việc khuyến khích con đọc sách và thực hành thực tế.

Ngược lại thì nhiều gia đình nghèo vì lo cơm áo gạo tiền mà họ chẳng có thời gian quan tâm đến con.

65

Sợ mạo hiểm, lúc nào nghĩ rằng mình không thành công

Ưu điểm của con nhà nghèo chính là rất giỏi tiết kiệm. Họ thường xuyên gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng để lấy lãi. Bởi họ không dám mạo hiệm, họ sợ hãi đủ thứ.

Ngược lại nhà giàu thì có tiền họ sẽ đầu tư và kiếm lời.

87

Người nghèo rủi ro chính là cái bẫy. Lúc nào họ sợ bản thân mình không có hả năng, không bao giờ dám làm những điều lớn.

Người giàu thì họ sẵn sàng đối mặt với những rủi ro lớn. Họ cho rằng cuộc sống này đầy rẫy nhưng điều không chắc, thế thì nên lựa chọn cách mới.

Lòng tự trọng thấp

bb

Ai trong chúng ta cũng đều có sự mặc cảm. Nhưng những đứa trẻ sinh ra trong nghèo khó sẽ sống mặc cảm hơn. Chúng luôn tự tin, cảm giác thiếu sự an toàn nên thường xuyên đối mặt với những thất bại.

Con cái của những người giàu có thể bình tĩnh đối mặt với những thất bại vì gia đình họ khá giả. Họ tin rằng những sai lầm hiện tại sẽ không làm ảnh hưởng đến tất cả các hành vi tiếp theo của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link