Con quá còi, mình nhồi con ăn 7-8 bữa/ngày

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Mình nhồi cho con ban ngày 7-8 bữa phụ cộng 1-2 bữa phụ ban đêm nữa từ suốt 3 năm nay. Thế nhưng con mình cân nặng tăng rất chậm và vẫn thua kém xa các bạn cùng tuổi của con. Mà mình cũng chú ý các loại thức ăn dễ tiêu, dễ hấp thu tốt cho con rồi bên cạnh thịt, cá.

Chào các mẹ!

Canh chừng mãi mục Làm mẹ, hôm nay mình mới thấy có một mẹ phàn nàn về chuyện con còi kẹ và kế hoạch để con tăng cân. Nói thực mình sướng âm ỉ luôn và nhất quyết sẽ thực hiện thử theo mẹo của mẹ nó bày.

Không biết các mẹ có con nhỏ thế nào. Còn mình làm mẹ, mình cực stress với vụ ăn uống của con. Nhất là khi con mình so với các bạn còi kẹ quá. Lúc nào về cân nặng con cũng thua kém các bạn bình thường mấy kg. Mình thấy thảm lắm và sốt sình sịch lên khi con mình không bụ bẫm được như con mẹ khác.

Mà con mình, từ ngày biết ăn cơm lại mắc cái tật biếng ăn. Mỗi ngày, giờ cho con ăn là giờ mình ức chế nhất. Con ăn hàng tiếng đồng hồ mới được nửa bát cơm. Lại còn nhất quyết đòi ăn không mà không ăn bất cứ thực phẩm nào hết.

Mình lo sợ lắm. Mình lo sợ con ăn ít không đủ chất, sợ con mình không tròn như các bạn khác, sợ con không thông minh như các bạn khác... Nói chung mình sợ đủ thứ từ cái việc con lười ăn và còi kẹ mà ra. Vì thế, mình chỉ còn cách ép con ăn thật nhiều. Thậm chí ngày nào, mình cũng ép con ăn 7-8 bữa phụ. Nói chính xác hơn là nếu ngày nào không nhồi được con ăn như thế, mình thực sự không yên tâm và stress luôn. 

Từ khi con ngủ dậy lúc 7h sáng cho đến 7h tối, cứ trung bình 1h mình bắt con ăn bữa phụ. Tối đến con đi ngủ lúc 9h đêm. Nhưng từ 9h đêm đến sáng, mình cũng gọi con dậy uống sữa 2 lần nữa dù con đã 3 tuổi.

Chính vì con phải ăn nhiều bữa phụ trong ngày quá nên đây chính là lý do chính khiến con nhà mình 3 tuổi mình vẫn chưa sẵn sàng cho con đi lớp. Mình sợ đến lớp con chỉ ăn ngày 3 bữa rồi 1-2 bữa phụ, con đã còi sẽ càng còi thêm.

Mình nhồi cho con ban ngày 7-8 bữa phụ cộng 1-2 bữa phụ ban đêm nữa từ suốt 3 năm nay. Thế nhưng con mình cân nặng tăng rất chậm và vẫn thua kém xa các bạn cùng tuổi của con. Mà mình cũng chú ý các loại thức ăn dễ tiêu, dễ hấp thu tốt cho con rồi bên cạnh thịt, cá. 

Mỗi lần đưa con đi chơi công viên hay những nơi công cộng, thấy con còi so với những bạn cùng tuổi mà mình xót con và càng ép con ăn để con mau lớn, tăng cân cho bằng chúng bạn. Nhìn những bé bụ bẫm, cao to, mình càng gây áp lực bắt con ăn nhiều và bồi bổ cho con đủ các loại thức ăn dinh dưỡng và các loại thuốc bổ sung canxi, vitamin,..

Các mẹ ơi, mình cần phải nhồi cho con ăn thế nào nữa thì con mới nhanh tăng cân đây? Ngày nào cho con ăn, mình cũng như đánh trận khi mẹ thì hò hét, dọa nạt còn con thì toàn ngậm, không nuốt. Các mẹ có cách nào bày cho mình với.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn