Con từ 20 - 28 tháng tuổi mọc mấy cái răng là đúng?

( PHUNUTODAY ) - Khi trẻ phát triển từ 20 - 28 tháng tuổi thì mọc răng ở vị trí nào và mọc mấy cái thì đúng nhất? Hãy cùng chúng tôi giải đáp hết những thắc mắc của các mẹ nhé!

Thông thường, khi trẻ từ 20 đến 28 tháng tuổi sẽ đang trong quá trình hoàn thiện hệ răng của trẻ và đến lúc này trẻ sẽ có khoảng 20 chiếc răng. Và cũng trong khoảng thời gian này, trẻ sẽ tiếp tục mọc thêm hai răng hàm thứ hai hàm dưới.

Dưới đây sẽ là những thông tin bổ ích giúp cho các mẹ hiểu hơn về sự mọc răng ở trẻ nhỏ:

Mẹo hay giúp các mẹ chữa sự mọc răng ở trẻ nhỏ

1.Chảy nước dãi khi bé mọc răng

Khi trẻ bước vào giai đoạn mọc răng, thường là vào tháng thứ 4 sẽ có hiện tượng chảy dãi quanh miệng trẻ. Bố mẹ không cần lo lắng vì đây là hiện tượng sinh lý bình thường ở trẻ,.

11.con-20-28-thang-tuoi-moc-rang-thu-may-phunutoday.vn

 

Hãy dùng khăn mềm lau sạch dãi cho trẻ để ngừa dãi chảy xuống cổ bé gây mẩn ngứa, khó chịu hoặc chảy xuống áo bé.

2. Trẻ ngứa răng và thích cắn

Khi mầm răng nhú lên sẽ  khiến lợi của bé bị kích thích dẫn đến ngứa ngáy. Trẻ có xu hướng đút tay vào miệng nhai, hay nhai các đồ vật trong tay.

Để đảm bảo vệ sinh và không làm hỏng nướu bé, bố mẹ nên chuẩn bị cho trẻ các dụng cụ, đồ chơi gặm nướu chuyên dụng. Mẹ có thể dùng dụng cụ trợ ti nếu hay bị bé cắn trong khi bú.

3. Ho

Nếu bé ho nhẹ nhưng không kèm theo sốt, hắt hơi, sổ mũi thì không nên quá lo lắng, vì đây là biểu hiện bình thường do việc tiết nhiều dãi gây nên.

Tuy nhiên, nên quan sát và đưa trẻ đến bác sĩ ngay nếu thấy trẻ ho bất thường như ho nhiều, cố dặn lấy hơi để ho, đỏ bừng mặt hoặc hơi tái khi ho, bé mệt mỏi, bỏ bú …

4. Trẻ hay quấy khóc

Không phải trẻ nào cũng quấy khóc hay khó chịu trong giai đoạn mọc răng, vì quá trình mọc răng ở mỗi trẻ không giống nhau, do đó, bố mẹ cần quan sát kĩ, nếu trẻ quấy khóc, bứt rứt khó chịu cần có những biện pháp dỗ cho trẻ nín khóc như hát ru, đưa trẻ đi dạo, thu hút sự chú ý của trẻ bằng âm nhạc, đồ chơi phát nhạc…

5. Trẻ biếng ăn, bỏ ăn

Trẻ giai đoạn này thường có biểu hiện bỏ bú hoặc chán ăn, do việc mọc răng gây khó chịu cho bé. Nếu việc bỏ bú xảy ra trong thời gian dài, trẻ không chịu ti mẹ hay ăn thức ăn dặm, khiến sức khỏe, cân nặng của trẻ giảm sút đáng kể, bố mẹ cần đưa trẻ đi khám để được tư vấn cách chăm sóc phù hợp.

Có thể kéo dài thời gian giữa các cữ bú hay ăn dặm để bé thấy đói và đòi ăn.

6. Bé sốt khi bé mọc răng

+ Nếu trẻ chỉ bị sốt nhẹ, dưới 39 độ, có thể dùng các biện pháp hạ sốt như chườm khăn ấm, cho trẻ mặc thoáng. Tuyệt đối không chườm lạnh cho trẻ dễ khiến trẻ bị sốc do lạnh đột ngột.

+ Nếu trẻ có biểu hiện sốt cao trên 39 độ, có thể cho trẻ uống thuốc hạ sốt với liều quy định đúng đối với trẻ em và đo thân nhiệt cho bé thường xuyên.

+ Nếu tình trạng sốt của trẻ kéo dài cần đưa trẻ đi khám, đề phòng các vấn đề khác về sức khỏe của trẻ gây nên.

7. Trẻ quấy khó và khó ngủ

Nếu thấy trẻ có biểu hiện khó ngủ, hay thức giấc vào ban đêm, mẹ có thể để bé tự ngủ lại hay dỗ bé ngủ bằng cách hát ru, hay xoa lưng, vỗ nhẹ vào mông bé…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn