Con từ 8 - 12 tháng tuổi mọc mấy cái răng là đúng?

( PHUNUTODAY ) - Khi trẻ phát triển từ 8 - 12 tháng tuổi thì mọc răng ở vị trí nào và mọc mấy cái thì đúng nhất? Hãy cùng chúng tôi giải đáp hết những thắc mắc của các mẹ nhé!

Trẻ từ 8 – 12 tháng tuổi sẽ mọc răng gì?

Thông thường, theo sự phát triển của trẻ nhỏ thì từ tháng thứ  8 - 12, trẻ nhỏ thường mọc hai răng cửa bên hàm trên và có khoảng 6 chiếc răng. Trong thời gian mọc răng, trẻ thường hay quấy khóc và khó chịu, vậy trong những thời gian ấy, các bậc cha mẹ nên làm gì?

Mẹo hay giúp bé giảm đau, ngứa khi mọc răng

6.con-8-12-thang-tuoi-moc-rang-thu-may-phunutoday.vn

 

1.Đặt một chiếc khăn ẩm, sạch trong tủ lạnh khoảng 15p sau đó cho bé ngậm hoặc gặm sẽ giúp bé giảm đau và ngứa đấy mẹ nhé.

2. Một số thực phẩm hoặc đồ vật cũng rất thích hợp để trẻ cắn hoặc ngậm như: hoa quả lạnh, bánh quy, miếng cắn răng,…

3. Nếu bé bị đau nhiều và bị sốt, mẹ cõ thể cho bé uống paracetemol theo liều lượng mà bác sĩ quy định.

Làm thế nào để vệ sinh răng miệng cho bé mọc răng

Trong thời trẻ mọc răng, để đảm bảo răng miệng bé luôn sạch sẽ mẹ nên lưu ý một vài điểm sau:

+ Cho trẻ uống vài thìa nước ngay sau khi bú hay ăn rồi dùng gạc hoặc vải ướt quấn quanh ngón tay lau sạch răng (đừng quên lau mặt trong của răng các mẹ nhé) và xoa nắn nướu, lưỡi cho con ngay sau khi bú hoặc ăn.

+  Hướng dẫn cách chải răng cho trẻ

Chải răng cho bé bằng bàn chải nhỏ và kem đánh răng không chứa flour. Mẹ hãy đặt lông bàn chải hướng về phía đường viền nướu một góc 45 độ so với răng, xoay nhẹ bàn chải.

Chải từng nhóm răng, và chải ba mặt răng: mặt ngoài (mặt nhìn thấy khi há miệng), mặt trong (phía dưới) và mặt nhai. Mẹ lưu ý dùng bàn chải lông mềm cho bé. Sauk hi trải răng xong mẹ nên dùng một chiếc khăn sạch lau sạch nướu và răng cho trẻ.

Chính vì những điều trên, để trẻ phát triển một cách tốt nhất, để trẻ có một hàm răng xinh xắn, mẹ nên lưu ý những vấn đề trên nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn