Công an bác đơn xin bãi nại vụ "bỏ thuốc chuột vào nồi bún riêu"

( PHUNUTODAY ) - Công an quận 9 (TP HCM) đã bác bỏ đơn xin bãi nại cho người bỏ thuốc chuột của chủ nhân quán bún riêu vì tính chất vụ án khá nghiêm trọng.

Ngày 26-12, bà Trần Thị Bạch Tuyết (37 tuổi; chủ quán bún riêu) đã đến Công an quận 9, TP HCM nộp đơn xin bãi nại cho bà Hồ Thị Ngọc Điệp (52 tuổi, ngụ quận 9, cô bà Tuyết) đồng thời xin lại nồi, xoong để tiếp tục buôn bán.

Tuy nhiên, công an đã bác bỏ đơn vì vụ việc có tính chất nghiêm trọng và đang được điều tra.

Từ lúc xảy ra vụ việc, con gái của bà Điệp hay qua nhà bà Tuyết khóc lóc và xin lỗi thay mẹ.

Bà Tuyết day dứt: “Tôi không nghĩ vụ việc nghiêm trọng đến vậy, bản thân tôi cũng không muốn cô Điệp đi tù nhưng do tôi lỡ báo công an, giờ họ đang xử lý nên không chịu nhận đơn bãi nại”.

Bà Tuyết kể, trước kia có phụ quán bún riêu cùng bà Điệp với tiền công 100.000 đồng/ngày. Do phải nuôi 4 đứa con nên bà Tuyết quyết định mở quán riêng để có thêm thu nhập. Từ ngày buôn bán riêng bà thường xuyên bị cô mình chửi bới, tỏ vẻ khó chịu.

ban-bun-rieu1 phunutoday

 Lực lượng chức năng đang niêm phong nồi bún riêu có thuốc chuột bên trong.

Thượng tá Trịnh Văn Sâm, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH, Công an quận 9, TP HCM cho biết đang chờ thông tin giám định nồi nước lèo. Nếu bên trong thật sự có thuốc chuột sẽ khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi giết người.

Theo thượng tá Sâm, về tính chất, hành vi vụ án sau khi có kết quả sẽ chuyển về Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP HCM thụ lý theo thẩm quyền.

Chị Tuyết kể, như thường lệ cứ khoảng 3h sáng thì chị dậy cặm cụi nấu nước lèo để bán bún riêu, bún bò cho mọi người ăn sáng trước số nhà 73D, đường Nam Cao (phường Tân Phú, quận 9, TP. HCM).

ban-bun-rieu2 phunutoday

 Chị Tuyết khóc kể lại giây phút phát hiện sự việc nồi bún riêu bị bỏ thuốc diệt chuột suýt hại chết hàng chục người.

“Khi tôi đang nấu thì thiếu hạt nêm nên để nồi nước lèo đó chạy đi mua. Lúc quay lại mở nắp vung thì bất ngờ thấy nước lèo hôm nay sao khác mọi ngày, nổi lớp váng y như nước tro ở phía trên.

Tôi lấy muỗng vớt tro ra để bán thì chợt trong đầu suy nghĩ, sao lớp tro không tan ra mà lại nổi như vậy? Sau đó tôi tiếp tục bật bếp ga lên nấu mà thấy nó không tan ra. Tôi liền chạy vào nhà gọi chú và dì ra xem nồi bún riêu và đoán có người bỏ thuốc vào nồi hãm hại mình. 4h sáng tôi mới đi báo công an, trích xuất camera phát hiện cô Điệp bỏ vật gì đó vào nồi, xác định là thuốc diệt chuột…”, chị Tuyết kể trong nỗi bàng hoàng.

Công an phường Tân Phú sau đó phối hợp với công an quận 9 đến hiện trường niêm phong nồi nước lèo, đồng thời mời bà Điệp đến để điều tra.

Tại cơ quan công an, bà Điệp khai, lợi dụng lúc chị Điệp đi khỏi nơi bán bún thì đến bỏ vào bên trong gói thuốc diệt chuột. Nguyên nhân do thù tức cá nhân việc cạnh tranh trong bán bún riêu.

ban-bun-rieu phunutoday

Bà Điệp khi bị công an mời lên điều tra việc bỏ thuốc chuột vào nồi bún riêu 

Từ đầu tháng 12 này, bà Điệp không bán bún riêu ở chỗ cũ nữa mà chuyển đến bán nơi khác cách nhà chị ở khoảng 2km. “Thấy đi lại xa xôi nên tôi quyết định mở quán bán bún riêu để kiếm đồng tiền lo cho chồng, con, không phụ thuốc cô Điệp nữa. Tuy nhiên từ khi tôi bắt đầu bán bún riêu thì cô Điệp lại chửi, phá khách đến quán ăn, bảo không được bán bún riêu làm quán cô mất khách.

Bước đầu bà Điệp đã thừa nhận hành vi của mình, lý do là vì tranh chấp đất đai và ganh ghét chuyện mua bán.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn