Công an dùng hơi cay giải cứu bé trai bị kẻ ngáo đá khống chế suốt 6 giờ

( PHUNUTODAY ) - Công an thành phố Buôn Ma Thuột đã giải cứu thành công một thiếu niên bị kẻ ngáo đá dùng dao khống chế suốt nhiều giờ liền.

Tối ngày 7/10, một nam thanh niên có biểu hiện ngáo đá xông vào tiệm internet bắt giữ một người rồi đưa vào phòng uy hiếp. Ngay sau đó, đối tượng đã bị công an thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) dùng hơi cay xịt vào mặt bắt giữ, con tin được giải thoát một cách an toàn.

ngao-da-bat-coc-2

Kẻ ngáo đá bị cơ quan chức năng khống chế, bắt giữ 

Theo tin tức trên báo Đời sống pháp luật, khoảng 21 giờ ngày 7/10, Công an thành phố Buôn Ma Thuột đã giải cứu thành công một thiếu niên bị kẻ ngáo đá dùng dao khống chế suốt nhiều giờ liền. Đồng thời, công an đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Ngọc Phương (26 tuổi, trú phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột) tại quán internet, số 172, đường Nguyễn Văn Linh, phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột.

Trước đó, vào chiều cùng ngày, Phương vào quán internet tại số 172 đường Nguyễn Văn Linh, phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột để chơi. Được một lúc, Phương liền rút dao nhọn ra và kề vào cổ một bé trai 14 tuổi đang ngồi chơi bên cạnh, yêu cầu phải đi vào phòng kín với Phương rồi khóa cửa lại.

Ngay sau khi khống chế bé trai, Phương đã yêu cầu tất cả mọi người rời khỏi tiệm internet, đồng thời hắn yêu cầu cung cấp 1 gói thuốc lá, 10 ổ bánh mì và một khẩu súng.

Người dân đã ngay lập tức đi trình báo sự việc với lực lượng công an tại địa phương. Nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt, phong toả hiện trường và vận động Phương thả con tin.

Tuy nhiên, đối tượng không những không nghe, vẫn kề dao vào cổ khống chế con tin và yêu cầu lực lượng chức năng phải giải tán.

Trước sự ngoan cố của đối tượng, lãnh đạo công an thành phố Buôn Ma Thuột đã có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo tác chiến. Đến 21 giờ cùng ngày, công an đã tổ chức triển khai nghiệp vụ và dùng hơi cay khống chế, thu giữ hung khí và bắt đối tượng, giải cứu con tin một cách an toàn.

ngao-da-bat-coc (1)

Thiếu niên (ở giữa) được giải cứu an toàn 

 Người dân tại đây cho biết, đối tượng Phương vừa đi bộ đội về và thường xuyên sử dụng ma túy đá nên đã gây ra sự việc trên. Hiện nay, vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn