Công an thông tin chính thức vụ bé 11 tuổi bị sát hại ở Tiên Lãng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cơ quan công an Hải Phòng đã có công bố thông tin chính thức về toàn bộ vụ án giết hại bé gái 11 tuổi tại nhà riêng ở Tiên Lãng.

15h chiều ngày 21/5, Đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - công an TP. Hải Phòng) chủ trì cuộc họp báo cung cấp thông tin chính thức vụ bé gái N.T.Y.Nh. (11 tuổi, trú tại xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) bị sát hại dã man.

Theo đó, cơ quan điều tra xác định, Bùi Đức Cường (18 tuổi, trú cùng xã Kiến Thiết) là nghi can giết bé Nh.

Diễn biến của vụ án như sau, vào khoảng 20h ngày 14/5, ông M. và bà N. (bố mẹ cháu Nh.) ra khỏi nhà sang giúp anh trai ông M. làm thuốc lào.

Khoảng hơn 21h, hai ông bà trở về nhà. Khi mở cổng, họ phát hiện cháu Nh. nằm ngoài sân đã tử vong, trên người có nhiều vết thương tích dính máu.

Ngay sau đó, lực lượng công an có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Kết quả sơ bộ cho thấy, đầu cháu Nh. đầu có nhiều vết thương. Nạn nhân còn bị kéo lê khoảng 8m từ trong nhà ra ngoài sân. Tài sản trong nhà không hề bị mất mát.

Công an thông tin chính thức vụ bé 11 tuổi bị sát hại ở Tiên Lãng
Đại tá Thắng thông tin vụ án

Ngay khi xảy ra vụ án, lãnh đạo công an TP Hải Phòng có mặt tại hiện trường, giao Phòng CSĐT (PC45) làm chủ công phá án.

Ngay khi khám nghiệm hiện trường, dù có bất kì manh mối nào nhỏ nhất cũng được các điều tra viên xem xét kĩ lưỡng tiến hành sàng lọc, khoanh vùng đối tượng.

Các điều tra viên đặt nghi vấn từ việc kéo xác nạn nhân ra cửa trước nhưng vết máu lại ở đằng sau nhằm mục đích gì? Tài sản không mất, chó nhà nuôi không sủa... Vì vậy, ngay từ đầu với kinh nghiệm điều tra, tác nghiệp, điều tra viên của Phòng hình sự đã tập trung nghi vấn vào các đối tượng không bình thường về tâm sinh lí.

Sau khi triệu tập hơn 30 đối tượng để phục vụ công tác điều tra, cơ quan công an đã đủ căn cứ xác định Bùi Mạnh Cường, (sinh tháng 2/1998) là nghi can số 1 liên quan đến cái chết của cháu Nh..

Theo Đại tá Thắng, Cường là đối tượng đặc biệt (câm điếc bẩm sinh) nên các cán bộ điều tra đã rất thận trọng khi bắt giữ, ghi lời khai có sự tham gia tố tụng của đại diện VKSND TP Hải Phòng, đại diện VKSND huyện Tiên Lãng và đại diện gia đình, cô giáo, trợ giúp pháp lý...

Tại cơ quan công an, qua thông dịch viên là cô giáo, Cường khai nhận toàn bộ vụ việc.

Một ngày trước thời điểm xảy ra án mạng, Cường đến chơi tại nhà nạn nhân. Tại đây, Nh. ném vật gì đó khiến bụi bay vào mắt trái của Cường, hai bên xảy ra cãi vã, Cường bỏ về.

Khoảng 21 giờ ngày 14/5, do cổng nhà Nh. đã khóa, Cường trèo tường vào nhà N. để nói chuyện thì bị N. đuổi về. Tức giận, Cường cầm gạch lao vào Nh. đập 3 nhát vào vùng đầu, ngay trong nhà nạn nhân.

Sau khi gây án, Cường lôi xác Nh. ra sân, định bụng vác xác qua tường rào (cao 1.35m) để phi tang xác Nh. trong ngôi nhà bỏ hoang bên cạnh.

Nhưng Cường kéo nạn nhân được khoảng 8m thì đuối sức nên bỏ nạn nhân ngay tại sân rồi trèo tường tẩu thoát.

Cơ quan công an khẳng định, đã đủ cơ sở bước đầu khẳng định, nạn nhân Nh. không bị xâm hại tình dục.

"Cường khai, sau khi sát hại nạn nhân, tay Cường bị chảy máu, định rửa tay nhưng không tìm thấy nước nên Cường đã cởi quần của nạn nhân để lau. Lời khai phù hợp với hiện trường vụ án", đại tá Thắng cho biết.

Bản thân Cường trước khi bị bắt cũng không có biểu hiện gì, vẫn đến đám ma Nh., đối tượng vẫn rất vô tư và không có ý thức là mình đã vi phạm pháp luật, điều này đã gây không ít khó khăn cho công tác điều tra, phá án.

Cơ quan Công an tiếp tục củng cố các tình tiết vụ án trước khi thực hiện khởi tố theo đúng trình tự pháp luật.

Lạnh người lời khai của nghi phạm câm, điếc sát hại bé 11 tuổi
Lạnh người lời khai của nghi phạm câm, điếc sát hại bé 11 tuổi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Do nghi phạm sát hại bé gái 11 tuổi ở Tiên Lãng câm điếc nên việc lấy lời khai đã được một giáo viên khiếm thính "phiên dịch".
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn