Gia đình bé trai 11 tuổi bị bắt cóc sát hại đã nghi ngờ hung thủ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bố bé trai 11 tuổi bị sát hại đã nghi ngờ trước hành động lo lắng thái quá của đối tượng tại nhà mình nên chủ động báo công an bắt giữ.

Trong nỗi đau đớn đến tột cùng vì mất con trai, anh Phan Khắc Dũng - 46 tuổi, cha của bé P.K.U.N, ngụ thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong, Bình Thuận cho biết thêm nhiều thông tin về nghi phạm Nguyễn Bảo Vũ (23 tuổi).

Theo anh Dũng, Nguyễn Bảo Vũ vốn là bạn học chơi thân với con trai đầu của anh Dũng. Vũ đang làm thợ hớt tóc ở Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận tuy nhiên hay về chơi tại nhà người thân của Vũ (thị trấn Liên Hương, cách nhà anh Dũng khoảng 300 mét).

Vũ thường tham gia cá độ bóng đá, có lần mượn tiền anh Dũng nhưng anh Dũng không cho.

Gia đình bé trai 11 tuổi bị bắt cóc sát hại đã nghi ngờ hung thủ
 Hiện trường chôn xác bé N.

Sau khi con trai anh mất tích và bị kẻ bắt cóc nhắn tin đòi tiền chuộc, gia đình anh vô cùng hoảng loạn, lo lắng để đối phó. Lúc này,  nghi phạm Nguyễn Bảo Vũ vẫn vào ra gia đình và còn tỏ vẻ rất lo lắng cho gia đình anh Dũng cũng như cháu U.N. 

“Vợ tôi thấy hành động của Vũ thì có sinh nghi. Đến sáng 6/4 khi tôi đến TP Phan Thiết để đưa thêm 120 triệu đồng theo yêu cầu của kẻ tống tiền thì hai số điện thoại kia lại không liên lạc được. Tôi quyết định đi báo công an và nói luôn người gia đình tôi nghi ngờ chính là Nguyễn Bảo Vũ”, anh Dũng cho hay.

Gia đình bé trai 11 tuổi bị bắt cóc sát hại đã nghi ngờ hung thủ
 Tin nhắn an ủi của hung thủ với bố nạn nhân

Đến trưa 6/4, anh Dũng gọi điện vào số mà hằng ngày Vũ vẫn dùng (không phải hai số của kẻ tống tiền) và nhờ Vũ chở đi công chuyện thì Vũ đồng ý. Khi Vũ xuất hiện thì lực lượng công an khống chế Vũ đưa lên xe ô tô chở đi.

Theo anh Dũng, suốt trong thời gian anh thương lượng qua lại bằng tin nhắn với các số điện thoại rác của kẻ bắt cóc tống tiền - cũng chính là Vũ thì một mặt Vũ vẫn dùng số điện thoại của mình nhắn tin an ủi anh Dũng.

Sáng 7/4, Công an tỉnh và Cơ quan pháp y tỉnh Bình Thuận đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi bé P.K.U.N - nạn nhân bị giết trong vụ bắt cóc tống tiền xảy ra tại huyện Tuy Phong.

Xác của nạn nhân được phát hiện nằm trong rừng dương ven bờ biển xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong. Đây là khu vực hoang vắng, cách thị trấn Liên Hương chừng 10km. Tử thi bé N. bị vùi trong cát trương sình, bốc mùi. Cơ quan điều tra phát hiện cách chỗ nạn nhân nằm có một đôi dép quai hậu được cho là của bé N.

Lời khai ban đầu của Nguyễn Bảo Vũ cho thấy chỉ một mình Vũ thực hiện hành vi sát hại bé N. rồi nhắn tin giả bắt cóc để tống tiền cha mẹ bé N. và nhận 60 triệu đồng.

Vũ đã lên kế hoạch tỉ mỉ để thực hiện hành vi tội phạm khi chọn địa điểm, sử dụng SIM rác và phương án đối phó. Trong đó có việc Vũ nhắn tin đang giữ cháu N. tại khách sạn 19-4 (TP Phan Thiết) nhằm mục đích đánh lạc hướng gia đình và CQĐT.

Một nguồn tin cho biết ngay từ ban đầu ban chuyên án đã đưa Vũ vào diện theo dõi đặc biệt nhưng vì mục tiêu quan trọng nhất là giải cứu an toàn cho bé N. nên đã âm thầm theo dõi động tĩnh của Vũ nhằm dò tìm nơi giam giữ bé N. Bởi nhiều khả năng Vũ còn phối hợp với đối tượng khác để thực hiện hành vi bắt cóc. Tuy nhiên trước đó Vũ đã ra tay sát hại bé N. giấu xác trước khi thực hiện hành vi giả bắt cóc đòi tiền chuộc. 

Kẻ sát hại bé trai 11 tuổi từng vay tiền bố nạn nhân để trả nợ
Kẻ sát hại bé trai 11 tuổi từng vay tiền bố nạn nhân để trả nợ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vũ từng được bố nạn nhân cho 20 triệu để đi chuộc xe máy cầm cố. Sau đó, y lại nợ nần và mượn tiền lần 2 nhưng bố nạn nhân không cho.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn