Công an thông tin chi tiết vụ bắt cóc sát hại bé trai 11 tuổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Công an Bình Thuận đã tổ chức họp báo thông tin về vụ việc bé trai 11 tuổi bị bắt cóc rồi sát hại dã man đang gây chấn động dư luận.

15g chiều 7-4, diễn tra buổi họp báo của Công an Bình Thuận về vụ án bắt cóc, giết hại học sinh lớp 5 gây chấn động.

Theo Công an Bình Thuận, đến giờ này công an đã có báo cáo sơ bộ vụ bắt cóc, giết hại học sinh 11 tuổi cho Bộ công an, tỉnh ủy và ủy ban nhân dân tỉnh.

Ngày 5-4 sau khi nhận tin báo vụ bắt cóc xảy ra vào ngày 4-4 lãnh đạo công an tỉnh báo cáo bộ công an, bộ chỉ đạo C45 phối hợp với Bình Thuận điều tra truy xét vụ án này.

Ngay từ đầu, công an huyện đã làm việc với gia đình anh Dũng, hướng dẫn gia đình để đảm bảo việc truy xét. 

Đến 9g ngày 6-4, công an xác định tung tích lai lịch kẻ bắt cháu N. là Nguyễn Bảo Vũ. Qua đấu tranh đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội.

Công an thông tin chi tiết vụ bắt cóc sát hại bé trai 11 tuổi
 Công an khám nghiệm hiện trường chôn xác cháu N.

Theo khai nhận của hung thủ:

gày 19-3, Vũ đem xe Exiter cầm 25 triệu đồng, do đến hạn phải chuộc xe nhưng không có tiền nên ngày 3-4 Vũ nảy sinh ý định bắt cóc cháu N. để tống tiền.

Thực hiện ý đồ trên, khoảng 15g30 ngày 4-4, Vũ đến khu vực Trường tiểu học Liên Hương 2 chơi.

Đến 16g35 Vũ thấy cháu N. (tên thường gọi là U Anh) mặc đồ võ phục màu xanh dương đi bộ ngang qua nên Vũ lấy xe mô tô đuổi theo và hỏi “U Anh đi học hả” (Vũ có quan hệ rất thân thiết với gia đình cháu N.).

N. không trả lời mà hỏi xin Vũ 5.000 đồng. Vũ nói N. lên xe anh chở đi khiêng dùm anh cái này rồi anh cho tiền. Vũ chở N. đi về hướng xã Bình Thạnh, đến khu vực Đồi Dương ven biển thì dừng xe lại và nói “đi vào khiêng cái này một tí”.

Công an thông tin chi tiết vụ bắt cóc sát hại bé trai 11 tuổi
 Chân dung kẻ thủ ác

Vũ dẫn N. đi ra hướng biển khoảng 30 mét rồi dùng tay chụp 2 tay của cháu N. Cháu N. vùng vẫy và nói “anh Vũ làm gì vậy?”. Vũ không trả lời mà dùng tay trái ôm cháu N. lại, tay phải tháo dây đai võ ra để trói N., nhưng N. vùng ra được, bỏ chạy khoảng 2-3 mét thì bị Vũ bắt lại, dùng dây đai võ trói lại. Sợ bị phát hiện Vũ dùng dây đai võ siết cổ cháu N. từ phía sau. Vũ dùng tay đào cát thành một cái hố rồi bỏ xác cháu N. xuống, lấp cát lại.

Tiếp đó Vũ lấy xe chạy về thị trấn Liên Hương, trên đường đi về thì Vũ nhận được điện thoại của Uy Duy (anh ruột của cháu N.) nói “có chuột đồng qua lấy về nhậu”. Duy hẹn Vũ đến trước Trường mầm non Hoa Sen lấy. Sau khi lấy chuột về Vũ ghé tiệm internet Trúc Linh, để chuột ở quán rồi về tắm.

Đến khoảng 19g ngày 4-4, Vũ chạy xe đến tiệm điện thoại di động đối diện tiệm vàng Thu Dung mua một sim điện thoại với giá 50.000 đồng (Vũ không nhớ số sim).

Sau đó Vũ chạy về tiệm internet Trúc Linh tháo sim điện thoại thường sử dụng và gắn sim mới mua vào rồi nhắn tin cho anh Dũng đòi tiền chuộc. 

Khi anh Dũng mang túi ni lông tiền đến đặt tại địa điểm thỏa thuận, chờ cho anh Dũng đi khoảng 10 phút, Vũ đến lấy túi tiền mang về cất giấu trong giỏ quần áo của mình. Vũ trả nợ hết 4,3 triệu đồng và tiêu xài cá nhân hết khoảng 2 triệu đồng.

Từ khi thực hiện hành vi phạm tội đến lúc bị bắt, Vũ sử dụng 2 sim điện thoại mới mua để nhắn tin cho anh Dũng, nhắn xong Vũ đều bẻ sim và vứt bỏ.

Theo công an Bình Thuận, qua lời khai của Nguyễn Bảo Vũ và các tài liệu chứng cứ khác, xác định Vũ giết cháu N. trước khi tống tiền, số tiền mà Vũ chiếm đoạt được của gia đình nạn nhân là 60 triệu đồng. 

Hiện công an đã thu giữ được 54 triệu đồng và một số tang vật của vụ án như điện thoại di động của đối tượng, quần áo, dép của cháu N. Lời khai của đối tượng cơ bản phù hợp với hiện trường vụ án và các tang vật thu giữ.

Kẻ sát hại bé trai 11 tuổi từng vay tiền bố nạn nhân để trả nợ
Kẻ sát hại bé trai 11 tuổi từng vay tiền bố nạn nhân để trả nợ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vũ từng được bố nạn nhân cho 20 triệu để đi chuộc xe máy cầm cố. Sau đó, y lại nợ nần và mượn tiền lần 2 nhưng bố nạn nhân không cho.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn