Hút thuốc trong lúc sửa xe, thanh niên bị lửa thiêu bỏng nặng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vừa sửa xe, nam thanh niên vừa châm điếu thuốc hút thì bất ngờ tàn thuốc rơi vào mảnh vải dính xăng làm ngọn lửa bùng cháy...

Nạn nhân của vụ việc đau lòng trên là anh Nguyễn Thanh Tứng (SN 1995, Ngụ H. Trảng Bàng, Tây Ninh).

Theo Bà Nguyễn Thị Thu (47 tuổi, mẹ ruột anh Tứng), vào tối ngày 24/3, sau khi đi làm về, anh này lấy chiếc xe máy của mình ra sửa. Trong khi sửa, anh Tứng châm một điếu thuốc hút, tàn thuốc vô tình rơi vào mảnh vải dính xăng phụt cháy. Quá hoảng sợ nên nạn nhân chạy đến dắt xe ra ngoài thì bị trượt chân ngã xuống đất, chiếc xe máy đè lên người và xăng trong bình xe đổ ra làm  thanh niên này bị bỏng nặng.

“Nghe tiếng la hét thất thanh, tôi chạy đến thì thấy con đang quằn quại trong đám cháy. Tôi đã dùng nước tạt vào để mong dập tắt lửa nhưng khi tạt nước vào, lửa lại càng cháy mạnh hơn, tôi vội vàng kêu gọi hàng xóm đến giúp đỡ. Sau vài phút, đám cháy được dập tắt, tôi nhanh chóng đưa con đi cấp cứu tại Bệnh viện Trảng Bàng”, bà Thu kể lại.

Hút thuốc trong lúc sửa xe, thanh niên bị lửa thiêu bỏng nặng
 Anh Tứng được theo dõi điều trị tại bệnh viện

Sau khi được chuyển đến Bệnh viên Trảng Bàng cấp cứu, vì tình trạng bỏng của nạn nhân quá nặng bệnh viện đã tiếp tục chuyển Tứng lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM để được hỗ trợ điều trị tốt hơn.

Theo hồ sơ bệnh án, anh Tứng bị bỏng lửa xăng toàn thân 70%, bỏng độ 1, 2. Riêng đôi chân do bỏng quá nặng và bị hoại tử nên các bác sĩ phải cắt bỏ đôi chân và tháo khớp 5 ngón tay phải. Hiện tại, các bác sĩ đang theo dõi vào điều trị cho bệnh nhân.

Ngồi một góc nhìn con, bà Thu bảo: "Nếu mà con có mệnh hệ gì không biết tôi sẽ sống làm sao vì hiện giờ chỉ có hai mẹ con nương tựa vào nhau. Đã từ lâu vì những mâu thuẫn trong gia đình nên tôi và con không nhìn nhận cha nó nữa".

Được biết, cuộc sống của hai mẹ con phụ thuộc vào những đồng tiền lương ít ỏi của Tứng. Mỗi ngày sau khi làm phụ hồ anh được nhận từ 120.000 – 150.000 đồng/ngày, đủ để chi trả tiền phòng trọ và sinh hoạt hằng ngày. Còn bà Thu vì sức yếu nên không làm được gì nhiều, ai gọi làm gì thì làm nấy.

Vì hoàn cảnh khó khăn của gia đình nên Tứng cũng nghỉ học sớm để chăm lo cho mẹ. Trước khi làm phụ hồ, chàng trai xấu số cũng đã làm nhiều việc khác. Theo bà Thu, chiếc xe máy là bao nhiêu tiền tích góp mua lại nhưng thường xuyên hư hỏng nhiều bộ phận. Cứ cách vài bữa bà lại thấy con sửa lại xe máy sau khi đi làm về. Sau đó, sự việc không may lại xảy ra với chàng trai trẻ.

Kẻ lạ khóa trái cửa tưới xăng, 10 người trong nhà suýt chết cháy
Kẻ lạ khóa trái cửa tưới xăng, 10 người trong nhà suýt chết cháy
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đối tượng lạ mặt mang theo nhiều ổ khóa đến khóa trái cửa rồi dùng một bình xăng tưới vào khe cửa cũng như bên ngoài định châm đốt...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn