Công dụng tuyệt vời của cây dâm bụt giúp tóc luôn khỏe và bóng mượt

( PHUNUTODAY ) - Ngoài những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, hoa dâm bụt luôn còn được xem như một loại thần dược đối với mái tóc của chúng ta. Hãy cùng nhau tìm hiểu về công dụng "thần kỳ" của cây dâm bụt đối với mái tóc nhé!

Hoa dâm bụt có tên khoa học là Hibiscus rosa-sinensis thuộc họ Cẩm quỳ. Tại Việt Nam, loài hoa này được trồng khá phổ biến do màu sắc xinh đẹp và cuốn hút người nhìn. Bên cạnh khả năng trang trí, làm đẹp cho ngôi nhà, hoa dâm bụt vốn là loài dược liệu quý giá, với nhiều hoạt chất bổ dưỡng và có lợi cho sức khỏe con người như giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, kháng viêm, chống nhiễm khuẩn, điều hòa khí huyết... Ngoài ra, hoa dâm bụt còn là một loại "mỹ phẩm" thần kỳ giúp có được làn da mịn màng và xinh đẹp.

Đặc biệt, một công dụng của hoa dâm bụt mà được ít người biết tới hơn đó là giúp mái tóc luôn khỏe mạnh và mềm mượt. Hoa dâm bụt được sử dụng như là một trong những loại thảo mộc dưỡng tóc phổ biến nhất với chức năng thúc đẩy sự phát triển của tóc. Thậm chí nó còn được biết đến với công dụng tái tạo tóc ở những vùng bị hói, ngăn rụng tóc hiệu quả, thúc đẩy sự phát triển, ngăn ngừa bạc sớm và bổ sung dưỡng chất cho tóc. 

y-nghia-hoa-dam-but

Nếu bạn luôn lo lắng về việc rụng tóc hay làm sao để luôn có một mái tóc đẹp thì những phương pháp với hoa dâm bụt sau đây sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc gìn giữ một mái tóc khỏe mạnh.

Tinh dầu dâm bụt

Bạn lấy từ 8 - 9 lá và hoa dâm bụt rửa sạch, rồi mang đi nghiền nát nghiền nát. Sau đó, bạn đun sôi một chén dầu dừa, đổ hỗn hợp lúc nãy đã nghiền vào, đậy nắp lại và tắt bếp. Sau khi, để nguội, bạn dùng nó để massage cho tóc và da đầu, sau đó để yên ít nhất 30 phút hoặc tốt nhất là để nó qua đêm. Gội lại bằng loại dầu gội đầu dịu nhẹ sẽ giúp bạn làm trẻ hóa da đầu, giúp máu lưu thông dễ dàng hơn và thúc đẩy sự phát triển của tóc. Với những tinh dầu còn lại, bạn cũng có thể rót vào chai để sử dụng thường xuyên. Nó sẽ giúp tóc bạn mềm mại và chắc khỏe hơn rất là nhiều.

Hoa dâm bụt với sữa đông

Trộng đều hỗn hợp hoa dâm bụt đã được xay nhỏ với 4 thìa sữa đông. Sau đó thoa đều lên tóc và da đầu, để khoảng một giờ. Cuối cùng là rửa lại với nước ấm và gội lại với dầu gội bạn hay dùng hàng ngày. Cách làm này sẽ giúp chân tóc cứng cáp hơn và thúc đẩy quá trình mọc tóc. 

1650189446mat-na-toc-hoa-dam-but-2

Dầu gội từ hoa dâm bụt

Có rất nhiều những loại dầu gội được chiết xuất từ hoa dâm bụt mà bạn có thể mua để sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đảm bảo an toàn hơn thì có thể làm ngay dầu gội bằng hoa dâm bụt tự chế tại nhà vô cùng đơn giản. Bằng cách, bạn đun sôi 15 lá và 5 hoa dâm bụt với một cốc nước trong năm phút. Để nguội rồi xay nát thành một hỗn hợp, trộn với một ít bột besan - bột đậu gà, có thể mua tại các siêu thị,  tạo thành một loại dầu gội tự chế dưỡng tóc rất tốt.

Hoa dâm bụt với cỏ cà ri (còn có tên gọi khác là hồ lô ba, khổ đậu)

Bạn hãy ngâm một muỗng súp hạt cỏ cà ri qua đêm. Xay lá cây dâm bụt và hạt cỏ cà ri với nhau rồi trộn với kem sữa tươi. Thoa hỗn hợp này lên da đầu bao gồm cả phần chân tóc, sau đó để khoảng 30 phút và gội lại với dầu gội đầu. Làm việc này thường xuyên sẽ giúp bạn nhanh chóng nói lời "tạm biệt" với gàu.

Lá dâm bụt và lá móng

Ngoài phương pháp hoa dâm bụt và cỏ cà ri ở trên, bạn có thể kết hợp lá hoa dâm bụt với lá móng để có thể chống lại gàu vô cùng hiệu quả. Bạn hãy xay một nắm lá cây dâm bụt với lá móng, thêm nước cốt của nửa quả chanh vào rồi thoa đều lên tóc. Sau đó để tầm 20 phút và gội lại với dầu gội đầu. Làm thư thế tóc bạn không chỉ được dưỡng ẩm toàn diện mà còn có thể chống lại gàu.

Hoa dâm bụt và quả lý gai

Trộn thật kỹ 3 muỗng canh bột quả lý gai với 3 muỗng canh lá dâm bụt nghiền nát. Trộn thật Để dễ dàng hơn, bạn có thể thêm một ít nước lý gai. Đắp lớp “mặt nạ” này cho tóc và chờ khoảng 40 phút. Cách này giúp thúc đẩy tóc phát triển nhanh và luôn chắc khỏe.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link