Công thức làm đẹp toàn diện với chanh leo

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong chanh leo có chứa hàm lượng lớn vitamin C nên giúp trị mụn trứng cá, hỗ trợ giảm cân... hiệu quả.

Trị mụn trứng cá 

chanh leo làm đẹp
Đắp mặt nạ chanh leo là cách giúp bạn có làn da như mong ước.

Đắp mặt nạ mật ong và chanh leo (để nguyên cả hạt). Trộn đều hỗn hợp mật ong với thịt chanh leo tươi rồi thoa đều lên mặt. Massage nhẹ nhàng để hạt chanh di chuyển đều trên mặt từ 3-5 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn mỗi ngày đến khi đạt kết quả mong muốn.

Tẩy da chết

Bạn cũng có thể sử dụng chanh leo để tẩy tế bào chết trên da bằng cách xay nhuyễn phần vỏ chanh, sau đó đắp lên da, massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút để hỗn hợp thẩm thấu vào da. Lượng tinh dầu và các acid tự nhiên có trong vỏ chanh leo sẽ giúp tẩy sạch bụi bẩn cũng như tế bào chết trên da một cách nhẹ nhàng.

Làm trắng da

Chỉ cần cho 2 thìa nước cốt chanh vào nước rửa mặt, sau đó khuấy đều hỗn hợp này lên, vớt nước lên mặt, vỗ nhẹ để nước chanh thẩm thấu vào da. Làm như vậy khoảng 3 lần, sau đó bùng khăn khô thấm bớt nước, sau một thời gian, bạn sẽ thấy lan da trắng sáng lên trông thấy.

Uống nước chanh leo giảm cân 

chanh leo làm đẹp
Uống nước chanh leo giúp giảm cân rất hiệu quả.

Chanh dây rửa sạch, để ráo. Sau đó bổ đôi, dùng muỗng nạo lấy ruột cho vào một bát nhỏ, cho thêm tí đường, đánh đều cho tan đường. Cho ruột chanh dây đã nạo vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn.
 
Sau khi xay nhuyễn lọc nước chanh qua một cái rây. Lọc đi, lọc lại nhiều lần cho thật kỹ, cho đến khi không còn thấy hạt đen nữa. Lọc xong nước chanh leo có độ sánh và trong. Cho vào cốc hoặc đựng trong chai, bình kín để vào tủ lạnh. Dùng mát cho những ngày nóng.

Cách làm tiêu mỡ bụng tự nhiên nhất
Cách làm tiêu mỡ bụng tự nhiên nhất
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Đắp bụng bằng chanh, tăng cường trái cây có vị chua... là mẹo giúp chị em giảm béo bụng hiệu quả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn