Covid-19: Đề nghị khử khuẩn bệnh viện, xét nghiệm toàn bộ nhân viên, cán bộ y tế Bạch Mai

( PHUNUTODAY ) - Sau khi phát hiện các ca nhiễm Covid-19 ở Bệnh viện Bạch Mai, UBND thành phố Hà Nội đề xuất khử khuẩn bệnh viện Bạch Mai.

Ngày 24/3, UBND TP Hà Nội đã có văn bản gửi Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế về việc phòng chống dịch bệnh Covid -19 tại bệnh viện Bạch Mai.

Để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, không để dịch bùng phát, trên cơ sở đề xuất của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội và Sở Y tế, UBND TP Hà Nội báo cáo và đề nghị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế chỉ đạo Bệnh viện Bạch Mai tổ chức khử khuẩn toàn bộ bệnh viện thường xuyên, có thể đề nghị Bộ Tư lệnh Hóa học hỗ trợ.

Bệnh viện Bạch Mai có giải pháp thực hiện xét nghiệm toàn bộ nhân viên, cán bộ y tế và người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố thông báo ngay cho người dân đã đến bệnh viện Bạch Mai trong 14 ngày qua để tự cách ly y tế và theo dõi sức khỏe, thông báo kịp thời cho chính quyền địa phương, cơ quan y tế khi có biểu hiện nghi mắc bệnh ho khan, sốt, khó thở...).

Bệnh viện Bạch Mai.

Bệnh viện Bạch Mai.

Trước đó, Bộ Y tế đã công bố bệnh nhân số 86, 87 là nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai dương tính với Covid-19, chưa rõ nguồn lây. 

Bệnh nhân 86 là bệnh nhân nữ, 54 tuổi, là điều dưỡng của Phòng khám ngoại trú HIV - Trung tâm Bệnh nhiệt đới thuộc Bệnh viện Bạch Mai. Bệnh nhân 87, 34 tuổi, là điều dưỡng làm việc tiếp đón tại khu cách ly Trung tâm Bệnh nhiệt đới thuộc Bệnh viện Bạch Mai. 

Một trường hợp khác là bệnh nhân thứ 133 nhiễm Covid-19 từng đến Bệnh viện Bạch Mai chữa bệnh. Bệnh nhân 133 là bệnh nhân nữ, 66 tuổi ở huyện Tân Phong tỉnh Lai Châu. Trong tháng 3/2020 người này có đến điều trị bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai. 

Ngày 22/3, bệnh nhân trở về nhà, trên đường về bệnh nhân có sốt. Ngày 23/3 bệnh nhân được trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu lấy mẫu làm xét nghiệm. Cùng ngày mẫu bệnh phẩm đã được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link