Covid-19: Hà Nội kêu gọi mọi người phản ánh các cơ sở kinh doanh, điểm vui chơi hoạt động trong mùa dịch

( PHUNUTODAY ) - Trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nếu người dân phát hiện các địa điểm vui chơi, cơ sở kinh doanh nào còn hoạt động thì có thể chụp ảnh, gửi thông tin để lực lượng chức năng xử lý.

Sáng 26/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội thông báo, người dân nếu phát hiện các địa điểm vui chơi, cơ sở kinh doanh trên địa bàn còn đang mở cửa hoặc có dấu hiệu tụ tập đông người, hãy chụp ảnh và gửi thông tin vào ứng dụng Ha Noi Smart City để lực lượng chức năng xử lý nghiêm, nhằm đảm bảo hạn chế lây lan dịch trong cộng đồng.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội cũng kêu gọi: "Vì một Hà Nội an toàn hãy thay đổi hành vi, ngừng tiếp xúc- ngừng di chuyển”.

Ứng dụng Hanoi Smart City có khả năng hiển thị vị trí của những người đang phải cách ly hoặc chịu giám sát sức khỏe do nghi nhiễm Covid-19 (từ F1 đến F3). 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trước đó, trong cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Hà Nội chiều 25/3, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đánh giá, đến thời điểm này, tại Hà Nội đang có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng, các ổ dịch tiềm tàng đang phát triển và "cửa an toàn" ngày càng hẹp hơn.

Chủ tịch UBND thành phố cũng đã kêu gọi tất cả người dân nên ở nhà để phòng dịch. Ông Chung cũng yêu cầu tất cả quán bar, karaoke, cà phê, nhà hàng, phòng gym… phải dừng hoạt động, trừ các cửa hàng thiết yếu như xăng dầu, thuốc, cửa hàng bán thức ăn. Nếu có việc ra ngoài, người dân phải giữ khoảng cách từ 2-3m và đeo khẩu trang nghiêm túc.

Tính đến thời điểm này, nước ta đã ghi nhận 148 trường hợp nhiễm Covid-19, Hà Nội đang là địa phương có nhiều bệnh nhân nhất, với 48 trường hợp. Hiện nay, đã có 2 bác sĩ của BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương và 2 điều dưỡng của BV Bạch Mai được xác định nhiễm Covid-19.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link